Đường dẫn truy cập

Google sẽ cải thiện truy cập Internet của người dân Cuba


Người dân lướt web tại một điểm phát Wi-Fi công cộng ở trung tâm thành phố Havana, Cuba, ngày 16 tháng 3 năm 2016.
Người dân lướt web tại một điểm phát Wi-Fi công cộng ở trung tâm thành phố Havana, Cuba, ngày 16 tháng 3 năm 2016.

Không gian Internet bị hạn chế nghiêm ngặt ở Cuba có thể sẽ được mở ra để cho phép truy cập nhiều hơn, theo phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama và một nhà khoa học của Google trong những ngày gần đây. Hiện chỉ có 5% người dân Cuba có thể truy cập Internet, theo một tổ chức giám sát quốc tế.

"Một trong những điều mà chúng tôi sẽ công bố ở đây là Google có một thỏa thuận để bắt đầu thiết lập truy cập Wi-Fi và truy cập băng thông rộng trên hòn đảo này," ông Obama, người đang có chuyến công du ba ngày lịch sử ở đảo quốc này, cho biết trong cuộc phỏng vấn hôm Chủ nhật với đài ABC News.

Một phó chủ tịch của Google hôm thứ Tư đã phát biểu trước những quan chức truyền thông Cuba và những sinh viên tốt nghiệp ngành khoa học máy tính mới đây tại một hội nghị chuyên đề về khoa học và công nghệ.

Trong cuộc nói chuyện của mình, ông Vint Cerf tập trung vào lịch sử của Internet, thứ mà ông được ghi nhận là có công phát triển, hãng tin AP cho biết. Ông không trực tiếp nói về một thỏa thuận của Google với Cuba.

Chủ tịch điều hành Google Eric Schmidt lần đầu tiên dẫn đầu một nhóm nhỏ những quan chức của công ty đến Cuba vào tháng 6 năm 2014 để thúc đẩy truy cập Internet mở. Cùng năm đó, công ty có được chỗ đứng trong thị trường của nước này, ra mắt trình duyệt Chrome và những chương trình phân tích của Google.

Hôm thứ Hai, Google loan báo trong một bài blog rằng họ đang hợp tác với Museo Orgánico Romerillo ở Havana để trưng bày tác phẩm của nghệ sĩ Cuba Kcho. Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt này sẽ bao gồm những sản phẩm của Google là Cardboard và Chromebook.

Ông Obama, trong một cuộc họp báo được truyền hình trực tiếp hôm thứ Hai cùng với Chủ tịch Cuba Fidel Castro, nói rằng thành công sẽ là khó đến với người dân Cuba, "trừ phi họ được truy cập Internet."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG