Đường dẫn truy cập

Mỹ trừng phạt thêm các hoạt động phá an ninh mạng của Nga


Hôm 21/8, Hoa Kỳ áp dụng thêm các lệnh trừng phạt mới đối với hai người Nga, một công ty Nga và một công ty Slovakia vì các đối tượng này đã giúp một công ty khác của Nga lách các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Thông cáo của Bộ Tài chánh Mỹ nói rằng các công ty bị xử phạt - Vela-Marine Ltd có trụ sở tại Saint Petersburg và Lacno S.R.O. có trụ sở ở Slovakia - và hai cá nhân đã giúp Divetechnoservices né tránh các biện pháp trừng phạt trước đó.

Hoa Kỳ ra lệnh trừng phạt công ty Divetechnoservices hồi tháng Sáu vì công ty này đã mua các thiết bị dưới nước và hệ thống lặn cho các cơ quan chính phủ Nga, trong đó có cơ quan tình báo FSB của Nga.

Chính quyền của cựu Tổng thống Obama đã phạt FSB hồi tháng 12 năm 2016, với lý do chính phủ Nga luôn tìm cách quấy rối các quan chức Mỹ và các hoạt động trên mạng nhằm vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Trong thông cáo, Bộ Tài chánh Mỹ nói hai cá nhân bị lệnh trừng phạt hôm thứ 21/8 -- Marina Igorevna Tsareva và Anton Aleksandrovich Nagibin - đã giúp công ty Divetechnoservices tìm cách vô hiệu hóa các lệnh chế tài của Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG