Đường dẫn truy cập

Mỹ trừng phạt người tài trợ nhóm chủ chiến Hezbollah


Evangelist Billy Graham, right, is assisted by his son Franklin before delivering a sermon during the Metro Maryland Festival,July 9, 2006, in Baltimore.
Evangelist Billy Graham, right, is assisted by his son Franklin before delivering a sermon during the Metro Maryland Festival,July 9, 2006, in Baltimore.

Bộ Tài chính Mỹ hôm thứ Năm đã nhắm mục tiêu trừng phạt vào một mạng lưới hỗ trợ Hezbollah, định danh một thành viên và là nhà tài trợ tên Ali Youssef Charara và công ty viễn thông của ông ta, Tập đoàn Đầu tư Spectrum.

Charara đã nhận hàng triệu đôla từ Hezbollah để đầu tư vào những dự án thương mại hỗ trợ nhóm này về mặt tài chính.

Quyền Thứ trưởng đặc trách Khủng bố và Tình báo Tài chính của Bộ Tài chính Mỹ, Adam J. szubin, nói Hezbollah dựa vào những kẻ đồng lõa trong cộng đồng doanh nghiệp để đặt, quản lý, và rửa nguồn tiền khủng bố của họ.

Ông Szubin cho biết chính phủ Mỹ cam kết phơi bày và phá vỡ những mạng lưới tài chính để gây áp lực với Hezbollah và làm suy yếu khả năng của nhóm này kích động bạo lực ở Lebanon, Syria, và khắp khu vực Trung Đông.

Ngoài việc tạo điều kiện thực hiện những khoản đầu tư thương mại thay mặt cho Hezbollah, Charara cũng góp phần trong những dự án dầu mỏ ở Iraq với thành viên Hezbollah Adham Tabaja và người hỗ trợ tài chính Hezbollah Kassem Hejeij, cả hai người này trước đều bị Bộ Tài chính Mỹ đưa vào danh sách đen.

Tabaja duy trì mối quan hệ trực tiếp với những quan chức cao cấp của Hezbollah và nhánh phụ trách hoạt động quân sự của Hezbollah, Thánh chiến Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG