Đường dẫn truy cập

50 người thiệt mạng vì bom xe ở Libya


Người dân và nhân viên an ninh tại hiện trường một vụ nổ bom xe gần Đại sứ quán Ai Cập tại Tripoli, Libya. (Ảnh tư liệu)
Người dân và nhân viên an ninh tại hiện trường một vụ nổ bom xe gần Đại sứ quán Ai Cập tại Tripoli, Libya. (Ảnh tư liệu)

Một vụ đánh bom sử dụng xe tải ở miền tây Libya đã làm ít nhất 50 người chết và hàng chục người khác bị thương tại một trung tâm đào tạo cảnh sát.

Theo các quan chức và truyền thông địa phương, quả bom phát nổ trong khi hàng trăm tân cảnh sát tập hợp tại địa điểm trên ở thị trấn Zliten.

Các tin tức cho biết ít nhất 50 người đã thiệt mạng, trong khi một nguồn tin ở bệnh viện nói với hãng Reuters rằng số người chết là 65.

Chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công.

Viết trên trang Twitter, ông Martin Kobler, người đứng đầu Phái bộ Hỗ trợ Liên Hiệp Quốc ở Libya nói rằng vụ nổ bom là một "cuộc tấn công tự sát."

Ông cũng lên án mạnh mẽ vụ tấn công tự sát chết chóc ở Zliten và kêu gọi người dân Libya nhanh chóng đoàn kết chống lại khủng bố.

Libya hiện đang bị chia rẽ giữa chính quyền Hồi giáo nắm giữ Tripoli và quốc hội được quốc tế công nhận ở Tobruk.

Hai chính quyền đối nghịch của Libya tháng trước đã ký một thỏa thuận hòa bình, dù vẫn còn quan ngại về tính hợp pháp của thỏa thuận có nhiều bất đồng.

Libya rơi vào tình trạng hỗn loạn và bất ổn chính trị kể từ khi cựu độc tài Moammar Gadhafi bị lật đổ và bị giết chết năm 2011.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG