Đường dẫn truy cập

Mỹ theo dõi một nhân viên y tế có thể bị phơi nhiễm virus Ebola


Trung tâm y tế Nebraska ở Omaha, Nebraska.
Trung tâm y tế Nebraska ở Omaha, Nebraska.

Một nhân viên y tế của Mỹ có khả năng đã phơi nhiễm với virus Ebola tại Sierra Leone dự kiến hôm nay sẽ tới một bệnh viện trong bang Nebraska ở miền tây nước Mỹ để được theo dõi.

Giám đốc phòng cách ly tại Trung tâm Y tế của Đại học Nebraska nói rằng bệnh nhân không được nêu tên “chưa ngã bệnh và không lây bệnh”.

Bệnh nhân này sẽ được theo dõi trong vòng 21 ngày để xem có bị bệnh Ebola hay không.

Hôm qua, một bệnh viện ở London cho biết sức khỏe của một y tá người Scotland hiện được chữa trị bệnh Ebola đã xấu đi nhanh chóng trong những ngày gần đây và hiện nữ y tá này đang trong tình trạng nguy kịch.

Cô Pauline Cafferkey đã tình nguyện tới thăm gia chống Ebola ở Sierra Leone tháng trước và sau đó cô đã bị nhiễm virus chết người.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết hơn 20.000 người bị nhiễm virus Ebola trên toàn thế giới. Hơn 7.900 người đã tử vong vì căn bệnh này.

Gần như tất cả các ca bệnh Ebola được phát hiện tại các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nhất là Sierra Leone, Liberia và Guinea.

Các quốc gia khác nơi có ít nhất một vụ nhiễm Ebola đã được chẩn đoán gồm có Nigeria, Mali, Senegal, Tây Ban Nha, Mỹ và Anh.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG