Đường dẫn truy cập

LHQ: Dịch Ebola có thể chấm dứt trong năm nay


Ông Anthony Bangury nhấn mạnh rằng không còn một ca nhiễm Ebola nào mới là kết quả chấp nhận được
Ông Anthony Bangury nhấn mạnh rằng không còn một ca nhiễm Ebola nào mới là kết quả chấp nhận được

Trưởng ban phụ trách sứ mạng chống dịch Ebola của Liên Hiệp Quốc sắp mãn nhiệm nói rằng đợt bùng phát nghiêm trọng nhất của dịch bệnh này có thể chấm dứt trong năm nay.

Ông Anthony Banbury có bài diễn văn cuối cùng trong cương vị người đứng đầu Sứ mạng Liên Hiệp Quốc Ứng phó Khẩn cấp dịch Ebola vào ngày thứ Sáu.

Phát biểu tại Accra, thủ đô Ghana, ông nói về những tiến bộ đáng kể trong công tác chiến đấu chống dịch Ebola kể từ khi ông được bổ nhiệm vào tháng 9, nhưng nói thêm cuộc khủng hoảng còn lâu mới chấm dứt. Ông nhấn mạnh rằng không còn một ca nhiễm Ebola nào mới là kết quả chấp nhận được.

Ông Banbury nói khi sứ mạng của Liên Hiệp Quốc bắt đầu từ năm ngoái, đã có những dự đoán rằng tới đầu năm 2015 sẽ có tới 1,4 triệu người bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, số người nhiễm Ebola hiện là 20.206 người, theo Tổ chức Y tế Thế giới. Hơn 7.900 người đã thiệt mạng vì căn bệnh này.

Một quan chức nhân đạo kỳ cựu, Ismail Ould Cheikh Ahmed, sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo sứ mạng của Liên Hiệp Quốc ứng phó Ebola vào ngày thứ Bảy.

Hầu như tất cả những ca nhiễm Ebola tập trung ở ba nước bị ảnh hưởng nặng nhất: Sierra Leone, Liberia và Guinea.

Các quốc gia khác có ít nhất một ca được chẩn đoán nhiễm Ebola bao gồm Nigeria, Mali, Senegal, Tây Ban Nha, Mỹ và Anh.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG