Đường dẫn truy cập

Mỹ: Số nhà bán tăng mạnh trong tháng 5


Một tấm bảng quảng cáo nhà mới ở Dublin, bang California
Một tấm bảng quảng cáo nhà mới ở Dublin, bang California
Doanh số bán nhà mới ở Mỹ tăng mạnh trong tháng Năm, lên mức cao nhất trong 22 năm qua.

Bộ Thương mại hôm thứ Ba cho biết rằng hoạt động mua nhà mới đã đạt tốc độ hàng năm là 504.000 căn vào tháng trước, tăng hơn 18% so với tháng Tư và là mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ năm 1992. Bộ nói giá bán trung bình khoảng 319.000 USD một căn.

Một báo cáo công bố một ngày trước đó cũng cho thấy mức tăng doanh số bán nhà hiện có. Cả hai báo cáo gửi đi tín hiệu cho thấy thị trường địa ốc Mỹ, một chỉ số quan trọng trong nền kinh tế lớn nhất thế giới, đang mạnh lên và đang phục hồi từ đáy cuộc suy thoái kinh tế của đất nước vào năm 2009.

Giới chức ngân hàng trung ương Mỹ, Cục Dự trữ Liên bang, nói rằng kinh tế Mỹ đang dần cải thiện, tiến lên từ mức suy giảm 1% được ghi nhận trong giai đoạn từ tháng Một đến tháng Ba trong một mùa đông khắc nghiệt.

Ngày thứ Tư chính phủ dự kiến sẽ đưa ra ước tính về tình hình kinh tế trong quý đầu tiên. Các nhà kinh tế tư nhân dự đoán sẽ giảm nhiều hơn so với ước tính.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG