Đường dẫn truy cập

Mỹ sẽ đặt vấn đề an ninh mạng với Trung Quốc


Bài báo đăng trên Washington Post hệ thống võ khí của Mỹ bị tin tặc Trung Quốc xâm nhập
Bài báo đăng trên Washington Post hệ thống võ khí của Mỹ bị tin tặc Trung Quốc xâm nhập
Tòa Bạch Ốc Hoa Kỳ nói rằng Tổng thống Barack Obama sẽ đặt vấn đề an ninh mạng với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tuần tới, giữa lúc có những tin mới về các cuộc tấn công trên mạng nhắm vào các hệ thống quốc phòng Hoa Kỳ.

Các giới chức Hoa Kỳ chưa đưa ra nhận định nào về về những tin mới nhất này, nhưng phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc Jay Cartney nói ông biết chắc là vấn đề an ninh mạng sẽ được thảo luận khi Tổng thống Obama gặp Chủ tịch Tập Cận Bình tại California.

Ông Cartney nói rằng vấn đề này là “mối quan tâm chính” của chính phủ mà các giới chức Hoa Kỳ đã nêu lên tại tất cả mọi cấp trong những cuộc họp với các giới chức tương nhiệm phía Trung Quốc.

Hôm thứ Hai, nhật báo Washington Post đăng một số trích đoạn trong một phúc trình mật của Bộ Quốc phòng Mỹ, tố cáo gián điệp trên mạng của Trung Quốc xâm nhập một số hệ thống võ khí tối tân và nhạy cảm nhất của Mỹ.

Các phần bí mật của phúc trình này đã phác họa hơn hai chục trường hợp vi phạm hệ thống phi đạn phòng thủ và các hệ thống võ khí khác do các tin tặc Trung Quốc thực hiện, trong đó có nhiều loại chưa được báo cáo trước đây.

Trung Quốc nhất quyết phủ nhận mọi can dự vào các âm mưu tin tặc. Trung Quốc cũng đã tố ngược lại rằng các tin tặc có trụ sở ở Hoa Kỳ đã tấn công nhiều trang mạng quân sự của Trung Quốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG