Đường dẫn truy cập

Mỹ: Phải có trát mới được lần dấu tội phạm qua điện thoại di động


Cảnh sát cần phải có trát mới được phép tiếp cận các hồ sơ dữ liệu về các địa điểm mà những khách hàng dùng điện thoại di động đã lui tới, theo phán quyết của Tòa Tối cao ngày 22/6.

Quyết định này đánh dấu bước thay đổi lớn trong cách thức cảnh sát lấy thông tin mà các công ty điện thoại thu về từ các tháp điện thoại di động, phương tiện mà nhờ đó người ta có thể gọi hay nhận cuộc gọi và truyền dữ liệu. Những thông tin truy ra từ điện thoại di động đã trở thành công cụ quan trọng trong các cuộc điều tra hình sự.

AP dẫn lời Chánh án John Roberts cho biết quyết định của tòa chỉ giới hạn ở việc thu thập thông tin từ điện thoại di động, không ảnh hưởng tới các thông tin dữ liệu khác, kể cả những thông tin ngân hàng nắm giữ. Ông nói thêm rằng cảnh sát có thể đáp ứng trước một tình huống khẩn cấp mà thu thập dữ liệu không cần trát.

Ông Roberts nói khi chính quyền truy tìm dấu vết của một người qua điện thoại di động, thì không khác gì có được một sự theo dõi gần như hoàn hảo giống như gắn thiết bị theo dõi vào mắt cá người sử dụng vậy.

VOA Express

XS
SM
MD
LG