Đường dẫn truy cập

Mỹ ngưng tài trợ người tị nạn Palestine


Một phụ nữ đeo khẩu hiệu 'Cứu Palestine' trong một cuộc biểu tình
Một phụ nữ đeo khẩu hiệu 'Cứu Palestine' trong một cuộc biểu tình

Hoa Kỳ đóng băng 125 triệu đô la tài trợ cho một cơ quan Liên hiệp quốc chuyên cung cấp viện trợ cho người tị nạn Palestine, Reuters dẫn nguồn tin từ trang Axios ngày 5/1, vài ngày sau khi Tổng thống đe dọa ngưng chi các khoản viện trợ cho người Palestine.

Số ngân khoản vừa kể, một phần ba khoản đóng góp hàng năm của Mỹ cho Cơ quan Cứu trợ Liên hiệp quốc, lẽ ra được chuyển giao vào ngày 1/1 năm nay nhưng đã bị đóng băng cho tới khi nào chính phủ Mỹ hoàn tất công tác đánh giá lại các khoản viện trợ cho Palestine, nguồn tin này dẫn lời 3 nhà ngoại giao phương Tây không nêu danh tính cho hay.

Ngày 3/1, ông Trump tố cáo phía Palestine rằng không còn sẵn lòng đàm phán hòa bình với Israel.

“Chúng ta phải chi trả hàng trăm triệu đô la mỗi năm và không được họ tôn trọng hay cảm kích. Họ thậm chí còn không muốn đàm phán một hiệp ước hòa bình trì trệ lâu nay với Israel…người Palestine không còn sẵn lòng đàm phán hòa bình, thì tại sao chúng ta còn phải tiêu tốn nhiều tiền cho họ?” ông Trump viết trên Twitter.

Mỹ là nhà tài trợ lớn nhất của Cơ quan Cứu trợ Liên hiệp quốc. Tính tới năm 2016, số tiền cam kết viện trợ của Mỹ là gần 370 triệu đô la, theo thông tin trên website của cơ quan này.

Theo Reuters

VOA Express

XS
SM
MD
LG