Đường dẫn truy cập

Palestine sẽ không để ông Trump ‘tống tiền’


Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một quan chức cấp cao của Palestine hôm 3/1 nói người Palestine sẽ không khuất phục và “để bị tống tiền” bởi lời đe dọa cắt cứu trợ của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Trên Twitter, ông Trump viết Hoa Kỳ đã chi ra hàng trăm triệu đôla mỗi năm mà “không nhận được sự biết ơn hoặc tôn trọng”.

"… Người Palestine ngay cả không sẵn sàng đàm phán để đạt một thỏa thuận hòa bình lẽ ra đã phải thực hiện từ lâu, thì tại sao chúng ta lại phải tiếp tục chi ra những khoản tiền lớn như vậy cho họ trong tương lai?”, ông Trump viết.

Thấy gì qua chính sách đối ngoại ‘khác lạ’ của ông Trump?
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:17 0:00

Đáp lại, quan chức Palestine Hanan Ashrawi hôm 3/1 ra thông cáo có đoạn: “Tổng thống Trump đã phá hoại cuộc mưu tìm hòa bình, tự do và công bằng của chúng tôi. Giờ ông ấy dám đổ lỗi cho người Palestine về các hậu quả của các hành động thiếu trách nhiệm của chính mình!”

Trước đó, ông Trump đã phá bỏ chính sách lâu nay của Hoa Kỳ khi công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, đồng thời khởi động tiến trình chuyển đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv về Jerusalem.

Chủ tịch Palestine Mahmoud Abbas đã lên án bước đi đó, và cho rằng làm như vậy chẳng khác nào là Hoa Kỳ từ bỏ vai trò của mình trong tiến trình hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG