Đường dẫn truy cập

Mỹ nghiên cứu biện pháp chống lại các vụ tấn công mạng của Trung Quốc


Phân tích gia an ninh mạng làm việc tại trung tâm theo dõi và cảnh báo ở thành phố Idaho Falls, bang Idaho
Phân tích gia an ninh mạng làm việc tại trung tâm theo dõi và cảnh báo ở thành phố Idaho Falls, bang Idaho
Chính phủ Hoa Kỳ đang xét đến những hành động quyết liệt hơn nhằm chống lại chiến dịch gián điệp trên mạng không mệt mỏi mà các tin tặc của Trung Quốc đang nhắm vào các công ty và các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ.

Trong lúc hai tờ báo The New York Times và Wall Street Journal hôm thứ Năm cho biết hệ thống máy tính của họ đã bị các tin tặc ngồi ở Trung Quốc xâm nhập, các chuyên viên an ninh mạng của Mỹ đang nhắm đến các biện pháp trừng phạt bằng ngoại giao và thương mại.

Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng gián điệp trên mạng của Trung Quốc nhắm vào tất cả mọi ngành kinh tế của Hoa Kỳ, và chuyện này vẫn tiến hành mặc dù đã có các cuộc họp cấp cao giữa các giới chức Trung Quốc và Hoa Kỳ, trong đó có Tổng thống Obama và Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta.

Lần nào Trung Quốc cũng bảo họ không có một nỗ lực gián điệp nào.

Cách nay ba năm công ty truy tầm dữ liệu Google cho biết họ đã lần ra manh mối cho thấy có nhiều vụ tấn công xuất phát từ Trung Quốc, định đánh cắp các bí mật thương mại của công ty, và theo dõi các nhà hoạt động nhân quyền Trung Quốc có tài khoản Gmail của Google.

Có đến 20 công ty Mỹ khác cũng bị các tin tặc Trung Quốc nhắm đến.

Nguồn: AP, South China Morning Post

VOA Express

XS
SM
MD
LG