Đường dẫn truy cập

Điện thoại thông minh mới của BlackBerry ra mắt công chúng


Ông Thorstein Heins Tổng Giám công ty Research in Motion, cầm một điện thoại thông minh BlackBerry 10
Ông Thorstein Heins Tổng Giám công ty Research in Motion, cầm một điện thoại thông minh BlackBerry 10
Nhà sản xuất điện thoại thông minh BlackBerry vừa loan báo hai điện thoại mới để sử dụng với hệ điều hành BlackBerry 10, cùng lúc với chuyện đổi tên công ty.

Tại một buổi loan báo chớp nhoáng ở thành phố New York, Tổng Giám công ty Research in Motion, ông Thorstein Heins giới thiệu các điện thoại mới này cùng với việc thay đổi tên của công ty – thành BlackBerry - một hành động nhằm bảo đảm với công chúng về khả năng phát triển dài hạn của công ty.

Trong phần trình bày, ông Heins đưa ra hai điện thoại kiểu mới; kiểu Z-10 chỉ có một bàn phím duy nhất sử dụng bằng cách chạm tay lên màn hình, và kiểu Q-10 có bàn phím của thương hiệu BlackBerry.

Các điện thoại này sẽ họat động trên nền của chúng, được xây dựng từ dưới đi lên.

Ông Hein nói rằng các điện thoại mới này sẽ cho người sử dụng chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc và cho chia sẻ các màn hình của họ với những người sử dụng khác trong thời gian thật.

Trải qua nhiều năm, BlackBerry đã mất vị trí trên thị trường điện thoại thông minh trước iPhone của Apple và các điện thoại chạy hệ điều hành Android của Google. Nhiều nhà phân tích tin rằng công ty mang tên mới, BlackBerry, sẽ đứng vững ở vị trí thứ ba.

BlackBerry 10 sẽ có bán trên thị trường Anh trong tuần lễ này, tại Canada vào ngày 5 tháng Hai và tại Hoa Kỳ vào tháng Ba.

VOA Express

XS
SM
MD
LG