Đường dẫn truy cập

Mỹ mở rộng hạn chế visa sau cuộc bầu cử ở Campuchia


Thông báo của Mỹ được đưa ra khi các cơ quan bầu cử ở Campuchia loan báo Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của Thủ tướng Hun Sen thắng cả 125 ghế quốc hội trong cuộc bầu cử.
Thông báo của Mỹ được đưa ra khi các cơ quan bầu cử ở Campuchia loan báo Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của Thủ tướng Hun Sen thắng cả 125 ghế quốc hội trong cuộc bầu cử.

Mỹ hôm thứ Tư cho biết họ đang mở rộng các hạn chế visa đối với các cá nhân chịu trách nhiệm về các hành động “phản dân chủ” trong khoảng thời gian dẫn tới cuộc bầu cử ngày 29 tháng 7 của Campuchia.

Bộ Ngoại giao nói hành động này theo sau một thông báo vào ngày 6 tháng 12 năm ngoái nói rằng Mỹ sẽ hạn chế cho nhập cảnh những người có dính líu tới đến các hành động của chính phủ Campuchia làm suy yếu nền dân chủ, bao gồm việc giải thể đảng đối lập chính và giam giữ lãnh đạo Kem Sokha.

“Các hạn chế nhập cảnh mở rộng có thể áp dụng cho các cá nhân trong và ngoài chính phủ Campuchia, những người chịu trách nhiệm về các hành động phản dân chủ đáng chú ý nhất trong khoảng thời gian dẫn tới cuộc bầu cử ngày 29 tháng 7,” phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Heather Nauert nói.

Thông báo của Mỹ được đưa ra khi các cơ quan bầu cử ở Campuchia loan báo Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) thắng cả 125 ghế quốc hội trong cuộc bầu cử, một kết quả mà phe đối lập gọi là phi pháp.

Bà Nauert nói rằng trong một số trường hợp, những hạn chế cũng sẽ áp dụng cho người thân trực hệ của những người chịu trách nhiệm làm suy yếu nền dân chủ. Nhưng bà từ chối cung cấp tên của bất cứ ai có thể bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm visa mở rộng.

“Chúng tôi nhắc lại lời kêu gọi chính phủ Campuchia thực hiện các hành động cụ thể nhằm thúc đẩy hòa giải quốc gia bằng cách cho phép truyền thông độc lập và các tổ chức xã hội dân sự thực thi vai trò thiết yếu của họ,” bà nói.

Bà Nauert nhắc lại Mỹ kêu gọi phóng thích ông Kem Sokha và các tù nhân chính trị khác và chấm dứt lệnh cấm phe đối lập chính trị.

Bà mô tả cuộc bầu cử là “không tự do và không công bằng.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG