Đường dẫn truy cập

Mỹ giết chết sát thủ hàng đầu của al-Shabab ở Somalia


Chiến binh Al-Shabab hành quân với vũ khí trong cuộc tập trận ở vùng ngoại ô Mogadishu, Somalia, ngày 17 tháng 2 năm 2011.
Chiến binh Al-Shabab hành quân với vũ khí trong cuộc tập trận ở vùng ngoại ô Mogadishu, Somalia, ngày 17 tháng 2 năm 2011.

Một giới chức Mỹ hôm thứ 6 cho biết một vụ không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ ở Somalia đã giết chết một thành viên cấp cao của nhóm hiếu chiến al-Shabab.

Các giới chức Somalia nói rằng kẻ bị hạ sát là Hassan Ali Dhore, người cầm đầu toán sát thủ của al-Shabab. Năm ngoái chính phủ Somalia ghi tên Dhore vào danh sách 12 thành viên al-Shabab bị truy nã gắt gao nhất vì dính líu tới những vụ khủng bố ở Mogadishu.

Ông Peter Cook, trưởng phòng báo chí của Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận Washington thực hiện cuộc không kích hôm thứ 5 với sự hợp tác của các lực lượng Somalia. Ông cho biết Dhore từng hoạch định và thực hiện những vụ tấn công giết chết ít nhất 3 công dân Mỹ và bị nghi hoạch định những vụ tấn công khác nữa nhắm vào người Mỹ ở quốc gia vùng Đông Phi này.

Syria nói đã chiếm lại thành phố Palmyra từ tay IS
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:04 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG