Đường dẫn truy cập

Mỹ điều máy bay do thám đến Bán đảo Triều Tiên sau lời dọa của Kim


Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un chủ trì cuộc họp của Quân ủy Trung ương của Đảng Lao động Triều Tiên.
Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un chủ trì cuộc họp của Quân ủy Trung ương của Đảng Lao động Triều Tiên.

Sau khi Triều Tiên cảnh báo về “món quà Giáng sinh” hồi đầu tháng này, 4 máy bay do thám của Hoa Kỳ đã bay qua Bán đảo Triều Tiên hôm 25/12, theo truyền thông Hàn Quốc.

Động thái này diễn sau khi có các tin tức vào tuần trước nói rằng Triều Tiên ra cảnh báo về một vụ phóng tên lửa hoặc thử hạt nhân vào cuối tháng 12 giữa lúc các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ bị đình trệ.

Đài truyền hình Fox News dẫn nguồn tin từ Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết các máy bay của Hoa Kỳ đã được hệ thống Aircraft Spots, một trang web theo dõi hàng không, phát hiện hôm 25/12.

Trang web này cho biết 4 máy bay của Hoa Kỳ - được xác định là RC-135W Rivet Joint, E-8C, RQ-4 Global Hawk và RC-135S Cobra Ball - đã bay tuần tra giữa đêm Giáng sinh (tối 24/12) và sáng sớm ngày Giáng sinh (25/12).

Triều Tiên có thể đã không gửi “một món quà Giáng Sinh” đến Hoa Kỳ, ít nhất là không phải vào dịp Giáng sinh.

Hôm 24/12, Tổng thống Donald Trump cho biết rằng món quà đó có thể sẽ là một “món quà đẹp” như một chiếc bình. Cho đến ngày 26/12, “món quà” đó vẫn chưa đến.

Triều Tiên đã ra hạn chót là vào cuối năm nay Washington phải giảm lập trường cứng rắn đối với Bình Nhưỡng về các cuộc đàm phán hạt nhân bị đình trệ.

Theo hãng tin AP, hôm 22/12, Triều Tiên cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã triệu tập một cuộc họp quan trọng của đảng cầm quyền, bao gồm các chính trị gia cao cấp trong Quân ủy Trung ương của Đảng Lao động, để quyết định các bước nhằm củng cố năng lực quân sự của đất nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG