Đường dẫn truy cập

Mỹ: Đại hội Đảng Cộng hòa vẫn tiến hành dù sắp có bão


Đảng Cộng hòa Mỹ đang thực hiện những chuẩn bị cuối cùng cho Đại hội Đảng tại Florida, 20/8/2012
Đảng Cộng hòa Mỹ đang thực hiện những chuẩn bị cuối cùng cho Đại hội Đảng tại Florida, 20/8/2012
Đảng Cộng hòa Mỹ đang thực hiện những chuẩn bị cuối cùng cho Đại hội Đảng tại tiểu bang Florida nhưng vẫn phải để mắt tới trận bão lớn có thể kéo tới bờ biển phía Tây của tiểu bang vào ngày thứ Hai.

Các chuyên viên khí tượng nói rằng bão Isaac không có hướng đi rõ ràng khi di chuyển trong vùng Đại Tây Dương để tới Vịnh Mexico. Các dự báo thời tiết mới nhất cho thấy bão di chuyển xa hơn về phía Tây so với ước tính lúc đầu, nó đã đi qua Haiti và Cuba và đang hướng về phía tây Florida, nơi có thành phố Tampa.

Giám đốc Trung tâm Theo dõi Bão Quốc gia Rick Knabb nói rằng thật không thể tiên đoán được trận bão sẽ thổi tới nơi nào, hay thậm chí có thổi vào Florida hay không.

Ông Knabb nói tất cả những gì có thể làm thì đã được thực hiện để theo dõi sự di chuyển của Isaac, kể cả việc lái máy bay tới thẳng trung tâm bão.

Đại hội Toàn quốc của Đảng Cộng hòa theo dự trù sẽ khai mạc tại Tampa hôm thứ Hai, ngày dự báo có bão đi qua khu vực này.

Thống đốc Florida, ông Rick Scott thuộc Đảng Cộng hòa, nói kế hoạch truyền hình hội nghị này trên toàn quốc vẫn tiến hành, bất chấp tình hình thời tiết:

“Hiện nay công việc chuẩn bị vẫn tăng tốc. Sẽ có một hội nghị tốt đẹp. Florida đang trông đợi các phái đoàn tới. Nhà chức trách sẽ giữ cho họ được an toàn. Đó là điều chúng tôi vẫn làm tại Florida. Florida là một tiểu bang hiếu khách và biết cách để đối phó với bão.”

Phát ngôn viên Ủy ban Toàn quốc Đảng Cộng hòa Sean Spicer nói với đài truyền hình CNN rằng “sẽ không có chuyện hủy bỏ Đại hội Đảng.”

Hội nghị kéo dài 4 ngày sẽ chấm dứt vào thứ Năm. Điểm nổi cộm sẽ là chính thức chỉ định ông Mitt Romney, cựu Thống đốc Massachusetts, làm ứng cử viên Tổng thống của Đảng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG