Đường dẫn truy cập

Mỹ có thể thắt chặt quy định để kiểm soát cúm gia cầm


Giới hữu trách của Mỹ đang xem xét áp đặt những hạn chế nghiêm ngặt hơn ở tiểu bang Arkansas để kiềm tỏa một chủng cúm gia cầm có độc lực mạnh ở ngay trung tâm vùng chăn nuôi gia cầm của Mỹ.

Khoảng 40 quốc gia đã áp đặt những biện pháp hạn chế đối với ngành kinh doanh gia cầm trị giá 5,7 tỉ đôla của Mỹ sau khi cúm H5N2 có độ lây nhiễm cao bột phát ở ba tiểu bang Missouri, Arkansas và Mississippi.

Cúm H5N2 được phát hiện ở Arkansas tuần trước là ca đầu tiên của chủng cúm gây xuất huyết bên trong ở gia cầm, có thể giết chết gần như toàn bộ đàn gà bị nhiễm bệnh trong vòng 48 tiếng, và dễ đột biến. Chủng này đôi khi còn được gọi là "Ebola ở gà."

Reuters cho biết tiểu bang Arkansas đang làm việc với Bộ Nông nghiệp Mỹ để tạo ra những quy định mới cho các nhà sản xuất gia cầm thương mại cũng như chủ sở hữu những đàn gia cầm nuôi trong sân sau.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết những loại virus cúm gia cầm có thể sống sót trong thịt gia cầm sống bị nhiễm bệnh, và do đó virus có thể lây lan qua những sản phẩm tươi và đông lạnh. Nhưng chính phủ và giới chức ngành chăn nuôi gia cầm nói rằng mối nguy hiểm với con người là rất thấp và con người không thể bị nhiễm bệnh nếu ăn thịt hay trứng đã được nấu chín.

Nguồn: Reuters, AP, CBS

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG