Đường dẫn truy cập

Mỹ có thể sử dụng máy bay không người lái để tấn công ở Bắc Phi


Máy bay không người lái
Máy bay không người lái
Tòa Bạch Ốc đã từ chối không xác nhận cũng không phủ nhận một nguồn tin nói rằng họ đang cân nhắc xem có thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào chi nhánh của mạng lưới al-Qaida tại Bắc Phi hay không.

Hôm thứ Ba, nhật báo The Washington Post đưa tin rằng Tòa Bạch Ốc đã mở các cuộc họp bí mật để xem xét hành động đơn phương chống lại tổ chức al-Qaida trong khu vực Hồi Giáo Maghreb, hay AQIM.

Tổ chức này đã trở thành ngày càng bám rễ tại Bắc Phi đặc biệt là tại miền bắc Mali, bị sụp đổ hồi đầu năm nay vào tay các phần tử Hồi Giáo tranh đấu liên hệ với al-Qaida.

Phát ngôn nhân Hội đồng An ninh Quốc gia Tomy Vieto không bình luận gì về những chi tiết trong bài báo này.

Trong một tuyên bố ông Vieto nói, “Tổng thống đã nói rõ mục đích của ông là tiêu diệt mạng lưới al-Qaida và mỗi ngày chúng tôi đều làm việc cho mục đích đó.” Ông nói thêm, “Chúng tôi sẽ không đi sâu vào các điểm cụ thể của bất cứ cuộc thảo luận nào hay các chính sách nào.”

Nhật báo Washington Post trích dẫn lời một giới chức chống khủng bố cao cấp nói rằng cuộc họp này chú trọng vào việc giúp quân đội trong vùng chiến đấu chống al-Qaida.

Nhưng giới chức vừa kể mà theo tin cho biết có can dự vào cuộc họp này, đã nói thêm rằng họ cũng xem xét tới trường hợp Hoa Kỳ có thể can dự trực tiếp nếu tổ chức khủng bố này tiến tới tình trạng không kiểm soát nổi.

Phát ngôn nhân Ngũ Giác Đài George Little nói rằng tình hình này đang được theo dõi và Hoa Kỳ sẵn sàng trợ giúp các nước trong vùng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG