Đường dẫn truy cập

Mỹ có kế hoạch tăng hiện diện quân sự ở Đông Âu


Binh lính Quân đội Hoa Kỳ bảo trì xe bọc thép trong một chặng dừng chân ở Prague, Cộng hòa Séc, ngày 31 tháng 3 năm 2015.
Binh lính Quân đội Hoa Kỳ bảo trì xe bọc thép trong một chặng dừng chân ở Prague, Cộng hòa Séc, ngày 31 tháng 3 năm 2015.

Mỹ có kế hoạch gia tăng hiện diện quân sự tại Đông Âu để ngăn ngừa sự hung hăng của Nga, quân đội Mỹ cho biết hôm thứ Tư.

Lầu Năm Góc dự định triển khai một lữ đoàn thiết giáp chiến đấu theo hình thức luân phiên vào tháng 2 năm sau cùng với đầy đủ các trang thiết bị ở biên giới phía đông của NATO, như là một phần của nỗ lực hiện nay nhằm trấn an các đồng minh trong khu vực đang cảm thấy bị Nga đe dọa.

Bộ Tư lệnh Mỹ ở Châu Âu cho biết với việc triển khai luân phiên này, sự hiện diện quân sự của Mỹ ở châu Âu tăng lên thành ba lữ đoàn chiến đấu có đầy đủ quân số.

Các quan chức cũng cho biết Lục quân sẽ chuyển thêm thiết bị liên lạc đến châu Âu cho các đơn vị có máy liên lạc vô tuyến, máy tính và các thiết bị khác cần có để hợp đồng tác chiến với các lữ đoàn.

Trong khuôn khổ cuộc triển khai với quy mô như vậy từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, Ngũ Giác Đài đang thực hiện một đề xuất mà họ công bố hồi năm ngoái nhằm tìm cách gia tăng khả năng răn đe quân sự của Mỹ và gửi thông điệp đến Nga rằng bất kỳ hành động nào chống lại các đồng minh sẽ không thể chấp nhận được.

Quân đội Mỹ có khoảng 62.000 binh sỹ thường trực tại châu Âu, 25.000 trong số đó những lính Lục quân. Theo kế hoạch mới, con số này sẽ tăng lên 29.200 binh sĩ Mỹ vào bất kỳ thời điểm nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG