Đường dẫn truy cập

Một phụ nữ ở Mississippi nhận tội ủng hộ IS


Hình ảnh Trung tâm Hồi giáo của Mississippi tại Starkville, Mississippi, nơi Muhammad Dakhlalla 22 tuổi là một thành viên và cha mình, ông Oda H. Dakhlalla, là lãnh tụ Hồi giáo.
Hình ảnh Trung tâm Hồi giáo của Mississippi tại Starkville, Mississippi, nơi Muhammad Dakhlalla 22 tuổi là một thành viên và cha mình, ông Oda H. Dakhlalla, là lãnh tụ Hồi giáo.

Một phụ nữ ở bang Mississippi miền nam Hoa Kỳ đã nhận tội cố gia nhập nhóm Nhà nước Hồi giáo hiếu chiến ở Syria.

Jaelyn Young, 20 tuổi, đã nhận tội với một thẩm phán liên bang ở Aberdeen, Mississippi hôm thứ Ba, thừa nhận một tội danh về âm mưu cung cấp hỗ trợ vật chất cho một tổ chức khủng bố.

Hôn phu của chị ta, Muhammad Dakhlalla, đã nhận tội vào ngày 11/3 với một cáo buộc tương tự và cũng đang chờ tuyên án.

Cả hai đang đối mặt với mức án tối đa là 20 năm tù giam, phạt tiền 250.000 đôla, và quản chế suốt đời.

Đôi vợ chồng này đã bị bắt ngày 8/8 trước khi họ lên chuyến bay từ Columbus, Mississippi, với vé bay đến Istanbul.

Theo hồ sơ hình sự, hai người này nhiều lần nói trong các cuộc giao tiếp trực tuyến với các đặc vụ ngầm FBI là họ dự định đi tới Syria để hỗ trợ nhóm khủng bố.

Trong suốt nhiều tháng, Young nói với các đặc vụ ngầm trên một số mạng truyền thông xã hội khác nhau là tiền là lý do duy nhất làm cho họ không thể ra ngay để gia nhập Nhà nước Hồi giáo.

Vào thời điểm đó, Young cho biết cô ta có nhiều kỹ năng về toán học và hóa học và cho hay cô ta và Dakhlalla muốn làm bác sĩ quân y điều trị cho những người bị thương.

Hai người này là cựu sinh viên tại Đại học Bang Mississippi. Young học chuyên ngành hóa học và là con gái của một sĩ quan cảnh sát. Dakhlalla tốt nghiệp hồi tháng 5 và có kế hoạch bắt đầu học cao học về tâm lý học.

VOA Express

XS
SM
MD
LG