Đường dẫn truy cập

Mỹ ngưng điều tra chống trợ cấp đối với thép Việt Nam


Công nhân làm việc tại một nhà máy thép ở Bắc Ninh
Công nhân làm việc tại một nhà máy thép ở Bắc Ninh
Bộ Thương Mại Hoa Kỳ (DOC) vừa ra quyết định cuối cùng trong vụ điều tra chống trợ cấp đối với ống thép hàn carbon của Việt Nam, theo trang tin điện tử Steelorbis.com ngày 18/10.

Quyết định của DOC công bố ngày 16/10 nói kết quả điều tra cho thấy hai doanh nghiệp bị đơn bao gồm Công ty trách nhiệm hữu hạn Thép SeAH Việt Nam và Công ty chế tạo máy Hồng Nguyên Hải Phòng đều không nhận các khoản trợ cấp từ chính phủ như 4 công ty nguyên đơn bên Mỹ cáo buộc. Như vậy, vụ điều tra chống trợ cấp đối với ống thép của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ chấm dứt.

Hồi tháng 3, Bộ Thương mại Mỹ ban hành quyết định sơ bộ trong vụ điều tra chống trợ cấp đối với mặt hàng ống thép hàn carbon xuất khẩu của Việt Nam.

Theo dự kiến, vào ngày 14/11 tới đây, Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ sẽ ra quyết định cuối cùng xem các nhà sản xuất thép ở Mỹ có bị thiệt hại do thép nhập khẩu từ Việt Nam, Ấn Độ, Oman, và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất hay không trước khi mức thuế chung cuộc đối với sản phẩm thép từ các nước này có hiệu lực.

Nguồn: Steelorbit.com, Amm.com, The National

VOA Express

XS
SM
MD
LG