Đường dẫn truy cập

Mỹ cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố ở phi trường Uganda


Người đứng đầu An ninh Nội địa Hoa Kỳ, ông Jeh Johnson nói Hoa Kỳ đang tăng cường an ninh tại một số phi trường ở hải ngoại có các chuyến bay thẳng tới Mỹ
Người đứng đầu An ninh Nội địa Hoa Kỳ, ông Jeh Johnson nói Hoa Kỳ đang tăng cường an ninh tại một số phi trường ở hải ngoại có các chuyến bay thẳng tới Mỹ

Đại sứ quán Mỹ ở Uganda cảnh báo có thể xảy ra tấn công khủng bố tại phi trường quốc tế Entebbe của Uganda, cách thủ đô Kampala 40 cây số về hướng Nam.

Thông cáo đăng trên trang web của đại sứ quán Mỹ nói theo các nguồn tin tình báo, có một mối đe dọa cụ thể rằng một nhóm khủng bố sẽ tấn công vào sân bay này hôm nay, thứ năm 3/7, trong khoảng thời gian từ 9 đến 11 giờ tối (giờ địa phương).

Sứ quán Mỹ cho hay nhận thông tin này từ Lực lượng Cảnh sát Uganda.

Trong một cuộc phỏng vấn với VOA, tổng thanh tra của cảnh sát Uganda, ông Kale Kayihura, nói ông không hề cung cấp cảnh báo này cho đại sứ quán Mỹ, nhưng cho hay cảnh sát đã có thêm các biện pháp tăng cường để bảo vệ phi trường và rằng phi trường đang trong tình trạng an toàn. Ông nói:

“Trong lúc tôi đang phát biểu đây, phi trường Entebbe rất an ninh, các chuyến bay ra vào bình thường và không cần phải cảnh báo.”

Trước đó, các giới chức trong chính quyền của Tổng thống Obama cho biết Mỹ dự định tăng cường an ninh tại một số phi trường nước ngoài giữa các quan ngại rằng al-Qaida có thể phát triển các loại bom mới có thể được mang lén lên các chuyến bay.

Người đứng đầu An ninh Nội địa Hoa Kỳ, ông Jeh Johnson nói Hoa Kỳ đang tăng cường an ninh tại một số phi trường ở hải ngoại có các chuyến bay thẳng tới Mỹ. Tuy nhiên, ông không cho biết lý do dẫn tới hành động này hoặc nêu tên cụ thể đó là các sân bay nào.

Hôm nay, hãng thông tấn AP dẫn lời giới chức chống khủng bố Hoa Kỳ nói các chuyên gia lo ngại về nỗ lực mới của al-Qaida chế tạo các loại bom có thể qua được hàng rào kiểm tra an ninh ở sân bay.

Hãng thông tấn Pháp loan tin rằng sự tăng cường an ninh tập trugn ở các sân bay ở Trugn Đông và Châu Âu, trích dẫn nguồn tin từ một giới chức không nêu tên thuộc cơ quan An ninh Nội địa Mỹ.

Các sân bay ở Anh cũng tăng cường các biện pháp an ninh sau loan báo từ Mỹ.

Ông Johnson hôm qua cho biết cơ quan của ông tiếp tục đánh giá môi trường đe dọa toàn cầu và xem xét lại các biện pháp siết chặt an ninh phi trường.

VOA Express

XS
SM
MD
LG