Đường dẫn truy cập

Mỹ cảnh báo công dân về nguy cơ bị tấn công bằng âm thanh ở TQ


Quốc huy phía trước Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh, Trung Quốc, tháng 4/2018
Quốc huy phía trước Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh, Trung Quốc, tháng 4/2018

Đại sứ quán Hoa Kỳ hôm 23/5 cho hay một công dân Mỹ làm việc tại lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Quảng Châu, miền nam Trung Quốc, báo cáo đã phải chịu đựng âm thanh và sức ép “bất thường” dẫn tới chấn thương não nhẹ.

Đại sứ quán đã gửi cảnh báo về sức khỏe đến những người Mỹ sống ở Trung Quốc, nói rằng họ không thể liên kết vụ việc này với các vấn đề sức khỏe mà nhân viên chính phủ Hoa Kỳ đã trải nghiệm ở Cuba bắt đầu từ cuối năm 2016.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Bắc Kinh cho biết trong một email rằng người công dân Mỹ không nêu danh tính được cử đi làm việc tại lãnh sự quán ở Quảng Châu đã báo cáo về một loạt triệu chứng từ cuối năm 2017 đến tháng 4 năm nay.

Nhân viên này đã được đưa về Hoa Kỳ để khám thêm. “Các kết quả lâm sàng sau khi khám cho thấy đây là chấn thương sọ não nhẹ (MTBI)”, đại sứ quán cho biết.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết là đang xem xét vụ việc này một cách nghiêm túc và đang tìm cách xác định nguyên nhân và tác động.

Theo Đại sứ quán Mỹ, thì chính phủ Trung Quốc nói họ cũng đang điều tra vụ việc này và sẽ áp dụng các biện pháp phù hợp.

Mỹ cảnh báo nguy cơ bị tấn công bằng âm thanh ở TQ
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:49 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG