Đường dẫn truy cập

Mỹ bác bỏ phát biểu có tính ‘công kích’ của Tổng thống Palestine ở LHQ


Tổng thống Palestine lên án Israel vi phạm tội ác chiến tranh trong cuộc xung đột mới đây với nhóm chủ chiến Hamas của Palestine ở Dải Gaza.
Tổng thống Palestine lên án Israel vi phạm tội ác chiến tranh trong cuộc xung đột mới đây với nhóm chủ chiến Hamas của Palestine ở Dải Gaza.

Hoa Kỳ bác bỏ phát biểu của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tại Liên Hiệp Quốc, vì cho rằng phát biểu đó mang “tính công kích.”

Phát biểu tại Ðại hội đồng Liên Hiệp Quốc hôm thứ Sáu, Tổng thống Abbas đòi phải có một “thời biểu rõ rệt” cho việc Israel rút khỏi các vùng đất của Palestine bị chiếm cứ.

Trong phát biểu, ông lên án Israel vi phạm tội ác chiến tranh trong cuộc xung đột mới đây với nhóm chủ chiến Hamas của Palestine ở Dải Gaza.

Ông Abbas nói: "Hôm nay tôi khẳng định tại đây rằng chúng tôi sẽ không quên, và chúng tôi sẽ không tha thứ hay cho phép những kẻ vi phạm tội ác chiến tranh thoát khỏi trừng trị. Tôi khẳng định trước quý đại biểu rằng nhân dân Palestine kiên định với quyền chống lại sự chiếm đóng theo chính sách thực dân và chủng tộc này.”

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Jen Psaki nói rằng những tuyên bố khiêu kích như vậy chỉ “phản tác dụng” và gây phương hại cho nỗ lực khôi phục lòng tin giữa hai bên.

Tổng thống Abbas cũng nói rằng ông sẽ mưu tìm một nghị quyết của Liên Hiệp Quốc để lập ra một thời biểu cho việc triệt thoái của Israel.

VOA Express

XS
SM
MD
LG