Đường dẫn truy cập

Mỹ áp thuế chống phá giá lên trụ điện gió Việt Nam và Trung Quốc


Trụ điện gió
Trụ điện gió
Hoa Kỳ vừa xác nhận sẽ áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp lên sản phẩm trụ điện gió nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc.

Hãng tin AFP đưa tin rằng Bộ Thương mại Hoa Kỳ nói các nhà sản xuất Trung Quốc và Việt Nam đã bán phá giá mặt hàng trụ điện gió với biên độ phá giá của Trung Quốc là từ 45 đến 71% và của Việt Nam là từ 52 đến 58%. các nhà sản xuất tại Trung Quốc còn hưởng trợ cấp từ 22 đến 35%. Do đó các mặt hàng này khi nhập vào thị trường Hoa Kỳ sẽ bị áp những mức thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp tương ứng.

Hồi tháng Giêng năm nay, Hoa Kỳ tiến hành điều tra chống phá giá mặt hàng trụ điện gió được sản xuất ở hai quốc gia châu Á này, sau khi nhận được khiếu nại từ hiệp hội của bốn công ty trong ngành này ở Mỹ.
Trung Quốc liền lên tiếng cảnh báo rằng cuộc điều tra sẽ gây tổn hại đến công cuộc hợp tác năng lượng giữa hai nước và cản trở nỗ lực toàn cầu chống biến đổi khí hậu.

Trong năm 2011, giá trị nhập khẩu trụ điện gió loại lớn từ Trung Quốc vào Hoa Kỳ đạt khoảng 222 triệu đôla, và từ Việt Nam là khoảng 79 triệu đôla.

Ngoài ra Bộ Thương mại Hoa Kỳ cũng nói rằng mặt hàng móc thép treo quần áo của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ đã vi phạm luật chống bán phá giá và chống trợ cấp. Năm 2011, giá trị xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam sang Mỹ đạt khoảng 32 triệu đôla.

Nguồn: AFP, SustainableBusiness.com News

VOA Express

XS
SM
MD
LG