Đường dẫn truy cập

Mỹ áp dụng lệnh cấm mới với các giới chức Venezuela


Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã mạnh mẽ chỉ trích các lệnh hạn chế này.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã mạnh mẽ chỉ trích các lệnh hạn chế này.

Hoa Kỳ vừa áp dụng các lệnh hạn chế thị thực nhập cảnh mới đối với các giới chức Venezuela và thân nhân của họ mà Hoa Kỳ nói là có dính líu trong các vụ vi phạm nhân quyền hay tham nhũng.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm thứ Hai nói rằng một thông điệp rõ ràng được gởi đi là những người vi phạm nhân quyền “không được đón tiếp ở Hoa Kỳ.” Bộ Ngoại giao không xác định các mục tiêu của lệnh hạn chế mới này.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã mạnh mẽ chỉ trích các lệnh hạn chế này hôm thứ Hai. Ông nói đó là một nỗ lực vi phạm chủ quyền của Venezuela. Ông Maduro cho biết ông sẽ gởi công văn cho Tổng thống Barack Obama về vấn đề này.

Quan hệ vốn đã căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Venezuela lại càng căng thẳng hơn nữa trong những ngày qua khi ông Maduro tố cáo Phó Tổng thống Joe Biden âm mưu lật đổ chính quyền của ông.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki gọi tố cáo đó của Venezuela là “vô căn cứ và không có thật.”

Nhà khoa học chính trị Venezuela Eduardo Martinez nói với đài VOA bối cảnh trở nên khó hiểu khi Tổng thống Maduro tố cáo ông Biden theo cách nhấn mạnh đến việc ông Biden mới đây đã gặp gỡ với ông Maduro.

Tháng trước ông Maduro và ông Biden đã bắt tay nhau tại một hội nghị ở Brazil và đã bày tỏ mong muốn làm ấm lại các mối quan hệ giữa hai nước.

VOA Express

XS
SM
MD
LG