Đường dẫn truy cập

12 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom ở Iraq


Tư liệu - Người dân tụ tập xung quanh vị trí một vụ đánh bom xe tại quận Karrada, thủ đô Baghdad, Iraq, ngày 06 tháng 09 năm 2016.
Tư liệu - Người dân tụ tập xung quanh vị trí một vụ đánh bom xe tại quận Karrada, thủ đô Baghdad, Iraq, ngày 06 tháng 09 năm 2016.

Chính quyền Iraq cho hay một cuộc tấn công nhắm vào một chốt kiểm soát ở tỉnh Saluhuddin đã giết chết ít nhất 12 người.

Các giới chức nói ít nhất 23 người bị thương trong một vụ đánh bom tự sát dùng xe gài chất nổ, xảy ra vào sáng hôm nay, thứ Bảy 24/9.

Hiện không có ai hoặc tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công này, nhưng các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo trong thời gian qua đã nhận trách nhiệm về nhiều vụ tấn công tương tự.

Các chiến binh Nhà Nước Hồi giáo đang tìm cách bám víu lấy phần còn lại của cái gọi là ‘Vương quốc Hồi giáo’ tự xưng của họ, và dường như chọn giải pháp biến thủ đô của Iraq thành một địa ngục đầy máu lửa thay vì bỏ rơi nơi này cho các lực lượng Iraq tiến vào.

Các giới chức quân sự Mỹ nói các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo đang tìm cách xây dựng hơn nữa một mạng lưới phòng thủ vốn đã phức tạp để chuẩn bị cho cuộc chiến giành quyền kiểm soát thành phố Mosul, mặc dù những động thái mới nhất của họ cho thấy sự tuyệt vọng của nhóm này.

Đại tá John Dorrian nói với các nhà báo ở Ngũ Giác Đài hôm thứ Sáu rằng: “Về cơ bản, nhóm Nhà Nước Hồi giáo đang xây dựng một địa ngục trần gian quanh chính họ.”

Theo Đại tá Dorrian, thì kế hoạch của Nhà Nước Hồi giáo dường như bao gồm việc đào các hầm xung quanh thành phố, lấp đầy xăng để phóng hoả một khi các lực lượng Iraq tiến vào.

Nhà Nước Hồi giáo cũng đã tăng cường những hạn chế đối với thường dân, trong khi các chiến binh của họ xông vào các trường học, bệnh viện và đền thờ trong thành phố, xây những đường hầm dưới đất và gài các thiết bị nổ nhằm chặn đà tiến của các lực lượng được liên quân hậu thuẫn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG