Đường dẫn truy cập

Một tân giám mục Công giáo được tấn phong tại TQ giữa những căng thẳng


Giám mục Giu-se Trương Ngân Lâm được phong chức hôm thứ Ba tại tỉnh Hà Nam trong buổi lễ với khoảng 1.400 tín đồ tham dự, 4/8/2015. (Ảnh: Công giáo Hà Nam)
Giám mục Giu-se Trương Ngân Lâm được phong chức hôm thứ Ba tại tỉnh Hà Nam trong buổi lễ với khoảng 1.400 tín đồ tham dự, 4/8/2015. (Ảnh: Công giáo Hà Nam)

Một giáo phận ở miền trung của Trung Quốc đã làm lễ tấn phong cho một giám mục Công giáo lần đầu tiên tại nước này trong ba năm, giữa tình hình người Công giáo Trung Quốc vẫn tiếp tục bị áp bức.

Giám mục Giu-se Trương Ngân Lâm được phong chức hôm thứ Ba tại tỉnh Hà Nam trong buổi lễ với khoảng 1.400 tín đồ tham dự, trong lúc hàng trăm cảnh sát viên siết chặt vành đai an ninh quanh khu vực, theo tin của các website Công giáo đặt ở nước ngoài.

Lễ tấn phong giám mục này là một trường hợp hiếm thấy gần đây được sự ưng thuận của Tòa thánh Vatican về người được chọn lựa, theo các nguồn tin của giáo phận này, AsiaNews và UCAnews.

Các trang web này nói rằng lễ tấn phong được thực hiện với sự đồng ý của Vatican. Có thể đó là một chỉ dấu của sự trở lại của cách thức được đặt dưới dự kiểm soát của giới hữu trách Trung Quốc. Bắc Kinh tuyên bố độc quyền chỉ định giám mục, lựa chọn ứng viên được ngầm hiểu là Vatican chấp thuận.

Nhưng những dàn xếp không được loan báo đó hình như đã gián đoạn khi các mối quan hệ đã trở nên xấu đi tiếp theo sau lễ thụ phong cho Giám mục Thaddeus Ma Daqin, vị giám mục cuối cùng được phong chức tại Trung Quốc trước Giám mục Trương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG