Đường dẫn truy cập

Một nhân viên y tế từ Tây Phi về nghi bị nhiễm Ebola nhập viện ở NY


Bệnh viện Bellevue nơi một người thuộc nhóm Y sĩ Không Biên giới vừa được đưa đến xét nghiệm vì nghi bị nhiễm Ebola
Bệnh viện Bellevue nơi một người thuộc nhóm Y sĩ Không Biên giới vừa được đưa đến xét nghiệm vì nghi bị nhiễm Ebola

Một nhân viên chăm sóc y tế vừa trở về New York từ Tây Phi đã được đưa đến một bệnh viện sau khi cho biết mình bị sốt cao và buồn nôn.

Nhóm trợ giúp y tế Y sĩ Không Biên giới (MSF) cho biết bệnh nhân làm việc tại một trong những nước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Ebola.

MSF không xác định danh tính người đàn ông này hay nơi ông làm việc của ông ta. MSF thông báo cho các quan chức y tế New York, những người đưa ông ta tới bệnh viện Bellevue của thành phố để xét nghiệm.

Đợt bùng phát Ebola tập trung ở ba nước Tây Phi là Guinea, Liberia và Sierra Leone.

Dịch bệnh đã giết chết gần 4.900 người, trong đó có nạn nhân ở Mỹ và Tây Ban Nha. Có gần 10.000 ca nhiễm bệnh được xác nhận hoặc có thể là ca nhiễn bệnh.

Các quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết sau cuộc họp khẩn tại Genève rằng cuộc chiến chống Ebola này phải tiếp tục tập trung vào ba quốc gia Tây Phi này.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG