Đường dẫn truy cập

Một người Palestine thiệt mạng khi binh sĩ Israel vào trại tị nạn


Những người Palestine kiểm tra biển đăng ký của một chiếc xe quân đội Israel đã bị đốt cháy trong một cuộc tấn công quân đội Israel trong các trại tị nạn ở Qalandia, ngoại ô Ramallah, ngày 01 tháng 3 năm 2016.
Những người Palestine kiểm tra biển đăng ký của một chiếc xe quân đội Israel đã bị đốt cháy trong một cuộc tấn công quân đội Israel trong các trại tị nạn ở Qalandia, ngoại ô Ramallah, ngày 01 tháng 3 năm 2016.

Một người Palestine bị bắn chết hôm thứ Hai trong một vụ bạo loạn sau khi hai binh sĩ người Israel vô tình đi vào một trại tị nạn ở Bờ Tây, nhà chức trách cho biết.

Bạo lực bùng ra khi những người lính, sử dụng ứng dụng điều hướng trên điện thoại di động Waze, đi lạc vào trại tị nạn Qalandia ở phía bắc thành phố Jerusalem. Hai người Israel khi đó đang đi từ Jerusalem khoảng 10 dặm về phía bắc vào thành phố Ramallah ở Bờ Tây.

Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), những người lính gặp phải một đám đông nổ súng, ném bom xăng và đá vào xe quân sự của họ. Lực lượng quân đội Israel được điều tới để tìm kiếm hai người lính này, được tìm thấy sau đó sau khi bỏ chạy thoát thân.

Đám đông được nói là phóng hỏa chiếc xe, và năm cảnh sát biên giới Israel bị thương. Đáp lại, lực lượng an ninh "bắn theo hướng" hỏa lực đang ập tới, IDF cho biết.

Bộ Y tế Palestine cho hay một người Palestine thiệt mạng trong lúc giao tranh và bốn người khác bị thương. Thêm 12 người bị thương do trúng đạn cao su.

IDF cho biết họ có biết việc người đó được báo cáo là đã thiệt mạng trong vụ bùng phát bạo lực nhưng không đưa ra thêm bình luận nào.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe Yaalon cho biết trong một bài phát biểu gần Tel Aviv rằng hai người lính không quen thuộc khu vực này và rằng ứng dụng khi đó đang đưa họ đi theo con đường ngắn nhất có thể, chạy thẳng qua trại tị nạn, phía bắc thành phố Ramallah.

Công ty Waze cho biết những binh sĩ này có lỗi vì họ đã tắt một thiết định tránh "những khu vực nguy hiểm" của ứng dụng.

Công ty trước đây đã gặp phải những trở ngại với giới chức chính phủ và người dùng tức giận.

"Tôi luôn nói rằng ngay cả khi bạn sử dụng một chương trình điều hướng, bạn vẫn cần phải biết điều hướng bằng bản đồ," ông Yaalon nói.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG