Đường dẫn truy cập

Anh sẽ giúp bảo đảm an toàn cho biên giới Tunisia-Libya


Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon.
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon hôm thứ Hai nói ông sẽ đưa một đội huấn luyện gồm khoảng 20 binh sĩ đến Tunisia để giúp ngăn chặn những người vượt biên sang nước này bất hợp pháp từ nước láng giềng Libya.

Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo gia tăng sự hiện diện của họ ở Libya khi hai chính quyền đối địch nhau đã thất bại trong các nỗ lực nhằm đoàn kết và lập ra một chính quyền trung ương mạnh để giành lại lãnh thổ từ các chiến binh.

Điều đó đã dấy lên lo ngại về việc Nhà nước Hồi giáo phát động các cuộc tấn công từ Libya và khai thác lỗ hổng biên giới để xâm nhập vào Tunisia.

Nước này đã gánh chịu những vụ tấn công bằng súng và bom đầy chết chóc nhắm vào khách du lịch và các quan chức chính phủ.

Ông Fallon nói trước Quốc hội rằng nước Anh sẵn sàng giúp huấn luyện và cố vấn quân sự cho Libya, nhưng hiện không có kế hoạch đưa binh sỹ tham chiến.

Ông Fallon bày tỏ quan ngại về việc Nhà nước Hồi giáo bành trướng dọc theo bờ biển của Libya và nói đó là lý do tại sao nước Anh đang "khẩn trương hỗ trợ việc hình thành một chính phủ Libya mới".

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG