Đường dẫn truy cập

Một người nhận vô tình làm rơi máy bay trong khuôn viên Tòa Bạch Ốc


Các viên chức an ninh dò tìm trên sân cỏ Tòa Bạch Ốc sau khi một chiếc máy bay không người lái nhỏ rơi trong khuôn viên Tòa Bạch Ốc, 26/1/15
Các viên chức an ninh dò tìm trên sân cỏ Tòa Bạch Ốc sau khi một chiếc máy bay không người lái nhỏ rơi trong khuôn viên Tòa Bạch Ốc, 26/1/15

Một máy bay không người lái nhỏ đã rơi xuống khuôn viên của Tòa Bạch Ốc sáng thứ Hai, gây nên một vụ phong tỏa khu nhà này trong khi nhà chức trách điều tra vụ việc.

Một người đàn ông sau đó ra trình diện và nói rằng mình chịu trách nhiệm về vụ việc. Người đàn ông nói với nhà chức trách rằng ông ta điều khiển máy bay để chơi và vô tình mất kiểm soát chiếc máy bay. Các viên chức nói rằng người đàn ông là cư dân ở Washington và đang hợp tác với cơ quan chấp pháp.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân Michelle đang đi thăm Ấn Độ vào thời điểm xảy ra vụ việc, tuy nhiên hai người con gái của họ ở lại Washington.

Trước đó, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Josh Earnest cho biết có những chỉ dấu cho thấy chiếc máy bay "không đề ra bất kỳ mối đe dọa hiện hữu nào đối với bất kỳ ai tại Tòa Bạch Ốc."

Cơ quan Mật vụ mô tả chiếc máy bay là một loại trực thăng bốn cánh quạt với bề rộng 61 cm.

Cơ quan này cho biết chiếc máy bay được phát hiện đang bay ở độ cao thấp lúc 3 giờ sáng giờ địa phương trước khi rơi ở phía đông nam khuôn viên Tòa Bạch Ốc.

Trong một thông cáo ngay sau vụ tai nạn, Cơ quan Mật vụ cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành để "xác định nguồn gốc của thiết bị bán ngoài thị trường này, động cơ, và nhận diện nghi phạm."

Vụ việc có khả năng sẽ khơi lại cuộc tranh luận về việc sử dụng máy bay không người lái mang tính thương mại ở Mỹ, cũng như vấn đề an ninh cho Tòa Bạch Ốc. Cơ quan Mật vụ đã bị săm soi sau một số sơ sót về an ninh gây nghi vấn về việc liệu Tổng thống có được bảo vệ đầy đủ hay không.

VOA Express

XS
SM
MD
LG