Đường dẫn truy cập

Một người Na Uy là nghi phạm vụ tấn công khủng bố ở Kenya


1 trong 4 người đàn ông được ghi hình trong đoạn phim là một người Na Uy gốc Somalia.
1 trong 4 người đàn ông được ghi hình trong đoạn phim là một người Na Uy gốc Somalia.
Các giới chức Kenya và tin tức báo chí cho biết một người đàn ông Na Uy gốc Somalia được tin là đã tiếp tay thực hiện cuộc tấn công vào thương xá Westgate ở Nairobi, giết chết hơn 60 người.

Đài BBC tường trình rằng Hassan Abdi Dhuhulow đã được xác nhận là một trong nhiều phần tử vũ trang trong các đoạn phim an ninh quay cuộc tấn công vào Thương xá Westgate.

Một giới chức an ninh Kenya nói với hãng tin AP rằng 1 trong 4 người đàn ông được ghi hình trong đoạn phim là một người Na Uy gốc Somalia với tên giống như vậy.

Nhà chức trách Kenya trước đây đã công bố danh tánh của 4 phần tử chủ chiến khác mà họ nói đã tham gia cuộc tấn công. Tất cả những người đó đều bị hạ sát.

Các tay súng này xông vào khu thương xá sang trọng vào ngày 21 tháng 9, hành quyết hàng chục người và khởi sự một cuộc đối đầu với các lực lượng an ninh kéo dài 4 ngày.

Nhóm nổi dậy al-Shabab ở Somalia đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Họ nói rằng cuộc tấn công là để báo thù việc Kenya phái quân sang Somalia để giết các chiến hữu của họ.

Al-Shabab đang đấu tranh để đòi áp đặt một hình thức khắc nghiệt của luật Hồi giáo tại Somalia. Nhóm này đã đe dọa sẽ thực hiện thêm các cuộc tấn công khác tại Kenya.

Hình ảnh vụ tấn công thương xá Westgate ở Nairobi, Kenya.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG