Đường dẫn truy cập

Một người Mỹ trở thành bệnh nhân Covid-19 thứ 68 ở Việt Nam


Ảnh minh họa: Quy trình kiểm tra thân nhiệt ở sân bay Đà Nẵng (Ảnh: TRƯỜNG TRUNG - chụp màn hình báo Tuổi Trẻ)
Ảnh minh họa: Quy trình kiểm tra thân nhiệt ở sân bay Đà Nẵng (Ảnh: TRƯỜNG TRUNG - chụp màn hình báo Tuổi Trẻ)

Hôm18/3, Bộ Y tế Việt Nam xác nhận có thêm trường hợp thứ 68 nhiễm Covid-19, đây là một nam công dân Mỹ, sống tại Đà Nẵng, trước đó đã đi qua nhiều nước châu Âu.

Trang VietnamNet cho biết bệnh nhân 41 tuổi, quốc tịch Mỹ, lấy vợ người Việt, và kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang xác nhận dương tính với Covid-19.

Từ ngày 11/2, bệnh nhân này đã qua nhiều nước như Ấn độ, Tây Ban Nha, Marốc, Thuỵ Sỹ, Đức, Hungary, Hà Lan, Singapore và quay về Đà Nẵng ngày 14/03.

Tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, sau khi khai báo y tế, bệnh nhân được cách ly tạm thời tại cửa khẩu, kiểm tra y tế, sau đó được cách ly tại Bệnh viện 199 của Bộ Công an chiều cùng ngày, theo trang VTV.

Đến trưa 18/3, Việt Nam đã ghi nhận 68 trường hợp dương tính Covid-19, trong đó có 16 ca đã chữa khỏi.

Truyền thông Việt Nam cho biết hiện Hà Nội là địa phương có nhiều ca mắc nhất với 15 ca, Bình Thuận có 9 ca, Đà Nẵng có 4 ca, trong đó có 3 ca người nước ngoài.

Vào tháng trước, một bệnh nhân Việt kiều Mỹ 73 tuổi nhiễm Covid-19 và được điều trị khỏi bệnh tại Việt Nam.

Ông Tạ Hoa Kiên, quốc tịch Mỹ, người bị nhiễm bệnh sau khi quá cảnh ở tâm dịch Vũ Hán của Trung Quốc, và đến Việt Nam. Sau một thời gian chữa trị tại Bệnh Viện Nhiệt Đới ở Tp. Hồ Chí Minh, ông được xuất viện, và về lại Mỹ hôm 28/02.

Hôm 18/03, hãng tin Reuters dẫn lời Bộ Y tế Việt Nam cho biết bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 67 của Việt Nam là bệnh nhân nam, 36 tuổi, là người từng đi cùng bệnh nhân số 61, 42 tuổi, tham dự một sự kiện tôn giáo ở một thánh đường tại Kuala Lumpur, Malaysia.

VOA Express

XS
SM
MD
LG