Đường dẫn truy cập

Một con hà mã lùn vừa chào đời tại vườn thú Anh


Hà mã lùn đã được đánh giá có nguy cơ tuyệt chủng trên Danh sách Đỏ các loài bị đe dọa do Liên hiệp Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên lưu giữ.
Hà mã lùn đã được đánh giá có nguy cơ tuyệt chủng trên Danh sách Đỏ các loài bị đe dọa do Liên hiệp Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên lưu giữ.

Các giới chức tại vườn thú Bristol của Anh loan báo một chú hà mã lùn vừa sinh ra đời. Đây là tin đáng mừng cho loài động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng hiện rất hiếm thấy trong thế giới hoang dã.

Con hà mã đực mới ba tuần tuổi hiện đang sống cùng bố mẹ là Sirana và Nato tại vườn thú này.

Chú đang mải mê khám phá thế giới xung quanh và ngâm mình trong hồ nước ấm. Trước khi ngôi nhà hà mã được mở cửa lại vào tuần trước, khách tham quan không được nhìn thấy gia đình hà mã này để tạo điều kiện cho bố mẹ của chú hà mã lùn này có thời gian chăm sóc chú.

Các giới chức vườn thú cho biết chú bé hà mã lùn vừa chào đời trông rất khỏe mạnh và ăn uống tốt. Hà mã con luôn luôn ở sát bên mẹ. Chú cũng ngâm mình chút ít trong nước nhưng chưa bơi giỏi như cha mẹ của chú.

Hà mã lùn đã được đánh giá có nguy cơ tuyệt chủng trên Danh sách Đỏ các loài bị đe dọa do Liên hiệp Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên lưu giữ. Người ta cho rằng hiện có chưa tới 2.000 con hà mã lùn còn sống sót tại Tây Phi.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG