Đường dẫn truy cập

Một chủ doanh nghiệp Việt Nam bị bắt vì làm giả giấy xét nghiệm Covid-19


Ông Trần Tấn Dương làm việc tại đồn công an. Photo Công an Bắc Ninh.
Ông Trần Tấn Dương làm việc tại đồn công an. Photo Công an Bắc Ninh.

Một chủ doanh nghiệp ở Bắc Ninh vừa bị công an bắt vì làm giả phiếu xét nghiệm Covid-19 giữa lúc người dân có nhu cầu cao dùng phiếu xét nghiệm kết quả âm tính để được chính quyền cho phép đi lại.

Ngày 11/8, Công an thành phố Bắc Ninh bắt giam ông Trần Tấn Dương, Giám đốc Công ty TNHH thiết kế in ấn quảng cáo Thiên Nhân, sau khi phát hiện chủ doanh nghiệp này bán cho người dân địa phương 6 phiếu giả kết quả xét nghiệm Covid-19, trong đó có 5 phiếu test nhanh, 1 phiếu xét nghiệm Polymerase Chain Reaction (PCR) với số tiền 1 triệu đồng, theo trang Công an Bắc Ninh.

Trang này dẫn lời nghi phạm Trần Tấn Dương, 34 tuổi, cho biết do nắm bắt nhu cầu của công nhân, lái xe cho các công ty trong khu công nghiệp, lái xe đường dài cần có phiếu xét nghiệm Covid-19 để đi làm và ra vào các khu công nghiệp trong, ngoài tỉnh, ông nghĩ cách làm giả phiếu xét nghiệm để bán kiếm lời, dùng các thao tác trên máy tính như scan, in ấn và tự ký vào các phiếu này.

Trang Thanh Niên dẫn lời nhà chức trách cho biết ông Dương đã làm và bán khoảng 150 phiếu giả kết quả xét nghiệm Covid-19, với giá 150.000 đồng đối với phiếu test nhanh, và 250.000 đồng đối với phiếu xét nghiệm PCR.

Trước đó, nhà chức trách Bắc Ninh cũng đã bắt một người đàn ông khác là ông Phan Đình Hải, 25 tuổi, tài xế lái xe tải chở hàng đi các tỉnh, vì cầm đầu đường dây làm giả phiếu kết quả xét nghiệm Sars-CoV2.

Truyền thông Việt Nam cho biết “hành vi làm giả và sử dụng phiếu kết quả xét nghiệm Sars- CoV2 của các đối tượng không chỉ vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự mà còn có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh nói riêng và toàn quốc nói chung”.

Một làn sóng lây nhiễm Covid-19 kể từ cuối tháng 4 năm nay đã buộc chính quyền Việt Nam phải áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại gắt gao ở 1/3 số tỉnh, thành trên cả nước, trong đó nhiều địa phương yêu cầu người dân phải có giấy xác nhận âm tính mới được vào, theo Reuters.

Tính đến nay, Việt Nam ghi nhận hơn 241.000 ca nhiễm Covid-19 và ít nhất 4.487 trường hợp tử vong, phần lớn xuất hiện trong những tháng gần đây.

VOA Express

XS
SM
MD
LG