Đường dẫn truy cập

1 binh sĩ Mỹ chết, 1 người khác bị thương ở miền Nam Afghanistan 


Một binh sĩ của Quân đội Quốc gia Afghanistan (ANA) ra hiệu khi đến quận Nad Ali thuộc tỉnh Helmand, miền nam Afghanistan, ngày 10/8/2016. (Ảnh tư liệu)
Một binh sĩ của Quân đội Quốc gia Afghanistan (ANA) ra hiệu khi đến quận Nad Ali thuộc tỉnh Helmand, miền nam Afghanistan, ngày 10/8/2016. (Ảnh tư liệu)

Một binh sĩ Mỹ đã qua đời hôm nay vì những vết thương xảy ra trong các chiến dịch quân sự tại tỉnh Helmand ở miền nam Afghanistan, trong khi một quân nhân khác bị thương, theo quân đội Mỹ.

Tin này cho biết là một thông báo công bố ở Kabul nói rằng binh sĩ bị thương đang trong tình trạng ổn định. 6 binh sĩ Afghanistan cũng bị thương trong cuộc hành quân gần thủ phủ Lashkar Gah của tỉnh Helmand.

Thông báo cho biết: “1 binh sĩ đã chết trong khi phục vụ trong tư cách là huấn luyện viên, cố vấn và hỗ trợ các hoạt động của các binh sĩ Afghanistan dưới quyền chỉ huy NATO, toán tuần tiễu của liên quân đã khởi động một thiết bị nổ tự chế.”

Thông báo còn cho hay là một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định các tình huống chính xác của sự cố này.

Đại tướng John Nicholson của Mỹ, Tư lệnh của lực lượng USFOR-Q và sứ mệnh Hỗ trợ Quyết tâm ở Afghanistan nói: “Chúng tôi vô cùng đau buồn về sự mất mát này, nhưng vẫn quyết tâm giúp các đối tác Afghanistan của chúng tôi để họ có được một tương lai tươi sáng hơn cho chính họ, và cho con cái của họ.”

Thay mặt cho các lực lượng Mỹ ở Afghanistan và sứ mạng Resolute Support, Tướng Nicholson chia sẻ những đau buồn sâu xa nhất với các gia đình và bạn hữu của các binh sĩ.

Quân đội Mỹ mới đây triển khai khoảng 100 binh sĩ tới Lashkar Gah để hỗ trợ các lực lượng Afghanistan trong các nỗ lực của họ để bảo vệ thành phố đang bị vây hãm này. Quân Taliban đã chiếm được nhiều quận lỵ trong tỉnh Helmand trong mấy tuần gần đây và các trận giao tranh đang diễn ra ác liệt tại các khu vực khác giữa lúc quân Taliban tiến gần hơn tới thủ phủ của tỉnh Helmand.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG