Đường dẫn truy cập

Afghanistan tái chiếm một quận quan trọng từ tay Taliban


Binh sĩ Afghanistan trong một cuộc giao tranh với lực lượng Taliban ở ngoại ô Kunduz ở miền bắc Afghanistan hôm 16/4/2016.
Binh sĩ Afghanistan trong một cuộc giao tranh với lực lượng Taliban ở ngoại ô Kunduz ở miền bắc Afghanistan hôm 16/4/2016.

Các lực lượng Afghanistan đã tái chiếm một khu vực quan trọng nằm ở miền bắc, chỉ vài giờ sau khi nó rơi vào tay quân nổi dậy Taliban.

Trong một cuộc họp báo chung ở thủ đô Kabul cuối ngày 20/8, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng và Nội vụ cho biết rằng giao tranh dữ dội nhằm giành quyền kiểm soát quận Khan Abad nằm ở tỉnh Kunduz đã làm ít nhất 75 phần tử nổi dậy tử vong, trong đó có 4 chỉ huy Taliban.

Họ cũng xác nhận rằng 6 nhân viên an ninh Afghanistan đã thiệt mạng, và 16 người khác bị thương.

Các lực lượng an ninh quốc gia đang thực hiện chiến dịch truy quét ở Khan Abad nhằm diệt trừ các phần tử Taliban vẫn còn trú ẩn tại đó.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng bác bỏ ý kiến về khả năng sụp đổ của thủ phủ Kunduz, và nói thêm rằng các lực lượng đã được triển khai “đầy đủ” tại đó để bảo vệ thành phố.

Ông này nói thêm rằng Bộ Quốc phòng đã đặt các lực lượng tăng cường ở Kabul trong tình trạng sẵn sàng được triển khai tới Kunduz, nếu cần.

Phe Taliban giành quyền kiểm soát Khan Abad trong cuộc phản công ban đêm mà tổ chức này nói rằng đã làm thiệt mạng và làm bị thương hàng chục thành viên của lực lượng Afghanistan.

Cảnh sát viên gốc Afghanistan được ca ngợi như anh hùng tại New York
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:28 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG