Đường dẫn truy cập

Thủ phạm vụ đánh bom Moscow là góa phụ của một phần tử chủ chiến


Một tờ báo nổi tiếng của Nga đưa tin rằng góa phụ 17 tuổi của một chiến binh Hồi giáo là một trong hai người đánh bom tự sát trên hệ thống tàu điện ngầm của Moscow hôm thứ Hai vừa qua làm 39 người thiệt mạng.

Tờ Kommersant đăng một bức ảnh người thiếu nữ cầm súng đứng bên người chồng quá cố bị các lực lượng Nga sát hại hồi tháng 12 năm ngoái.

Tờ báo cũng đưa tin rằng thiếu nữ này được chính quyền tỉnh Dagestan thuộc Bắc Caucasus, nơi sinh sống của cô này, nhận dạng.

Tờ Kommersant đưa tin rằng giới hữu trách chưa chính thức nhận dạng được người đánh bom thứ hai, nhưng người ta cho rằng đó là góa phụ 20 tuổi của một chiến binh Chechnya.

Tổng thống Nga Dmitri Medvedev đã kêu gọi thắt chặt các luật lệ chống khủng bố sau các vụ tấn công hệ thống tàu điện ngầm Moscow cũng như các vụ đánh bom tự sát sau đó ở Dagestan làm 12 người khác thiệt mạng.

Các hãng thông tấn Nga dẫn lời ông Medvedev nói hôm thứ Sáu rằng bất kỳ ai hỗ trợ khủng bố, thậm chí chỉ ‘nấu súp và giặt đồ’ giúp chúng, sẽ bị coi là tội phạm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG