Đường dẫn truy cập

Mở lại cuộc truy tìm máy bay Malaysia mất tích


Phi cơ và tàu của Lực lượng Quốc phòng Úc tham gia trong cuộc tìm kiếm chuyến bay 370 của Malaysia Airlines ở nam Ấn độ dương hồi tháng 4
Phi cơ và tàu của Lực lượng Quốc phòng Úc tham gia trong cuộc tìm kiếm chuyến bay 370 của Malaysia Airlines ở nam Ấn độ dương hồi tháng 4

Hai tháng sau khi ngừng cuộc tìm kiếm chuyến bay 370 của hãng hàng không Malaysia, biến mất trên vùng biển Ấn Độ Dương, chính phủ Úc đang xem xét việc mời các chuyên gia hàng hải dự thầu để dò quét sâu tại một trong những vùng đáy biển ít được biết nhất trên thế giới.

Vào ngày 8 tháng 3, đài kiểm soát không lưu của Malaysia đã mất liên lạc với chuyến bay 370, với 239 hành khách và phi hành đoàn, cho đến giờ người ta chưa tìm thấy bất cứ dấu vết nào của chiếc máy bay.

Trong vài tuần tới, Cục An Tòan Giao Thông Úc sẽ chọn một hoặc nhiều công ty để lập những bản đồ chi tiết về đáy đại dương, tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 bị mất tích, trong khu vực mà được cho là chiếc máy bay đã rơi xuống sau khi cạn nhiên liệu.

Cạnh tranh cho công việc này là môt vài các công ty và tổ chức chuyên nghiệp nhất, bao gồm các công ty thăm dò dầu khí, viện hải dương học và thậm chí cả những thợ săn kho báu, với kinh nghiệm sâu rộng và thiết bị tối tân.

Khu vực tìm kiếm trải rộng hơn 60.000 km vuông và sâu hơn 5 km, với các đường nứt sâu và những chỏm đá cao như dãy núi Alps Thụy Sĩ.

Các công ty dự tranh cho biết họ sẽ xem xét để tạo thành một nhóm để kết hợp nhiều kỹ thuật, từ việc các thiết bị định vị bằng âm thanh kéo dưới mặt nước đến các robot được điều khiển từ xa dưới nước.

Chi phí dự tính lên tới 56 triệu đôla cho hoạt động tìm kiếm này, được hoạch định bắt đầu vào đầu tháng 9, sẽ được Úc và Malaysia chia đôi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG