Đường dẫn truy cập

Michael Phelps chuẩn bị tranh huy chương vàng cuối cùng tại Olympic


Michael Phelps và Ryan Lochte
Michael Phelps và Ryan Lochte
Các vận động viên bơi lội Mỹ Michael Phelps và Ryan Lochte sẽ đua tranh với nhau lần cuối cùng tại Olympic London 2012.

Phelps sẽ cạnh tranh huy chương vàng ở nội dung hỗn hợp cá nhân 200 mét trong cuộc đua Olympic cuối cùng trong sự nghiệp sáng lạn của mình.

Nếu thắng, Phelps sẽ là nam vận động viên đầu tiên giành chiến thắng tại cùng một nội dung tại 3 Thế vận hội liên tiếp, đồng thời củng cố vị thế là vận động viên có thành tích nổi bật nhất trong lịch sử Olympic với 20 huy chương các loại.

Phelps về đích ở vị trí thứ 4 sau Lochte trong cuộc đua tranh đầu tiên của hai vận động viên này hôm Chủ nhật trong nội dung 400 mét hỗn hợp cá nhân.

Trong khi đó, hôm thứ năm, vận động viên thể dục dụng cụ Mỹ Gabby Douglas sẽ cạnh tranh huy chương vàng thứ hai của cô trong bộ môn thể dục dụng cụ nữ toàn năng cá nhân.

Đồng đội của Gabby Douglas là Alexandra Raisman và các vận động viên Nga Alyia Mustafina và Victoria Komova cũng đua tranh.

Nước Anh cũng tranh đua giành thêm huy chương vàng khi các nam và nữ vận động viên của họ dự tranh ở bộ môn xe đạp tại đấu trường Velodrome.

Trọng tài Torsten Berg nói chuyện với các vận động viên Trung Quốc (áo vàng) và Hàn Quốc trong trận đấu cầu long tại Sân Wembley, ngày 31/7/2012
Trọng tài Torsten Berg nói chuyện với các vận động viên Trung Quốc (áo vàng) và Hàn Quốc trong trận đấu cầu long tại Sân Wembley, ngày 31/7/2012
Trong khi đó, 8 vận động viên cầu lông đấu đôi đã bị loại vì không thi đấu hết sức trong vòng loại.

Các đội của Trung Quốc và Indonesia cùng hai đội của Nam Triều Tiên và Indonesia đã bị khán giả tại sân thi đấu Wembley Arena la ó vì họ cố tình để thua để gặp đối thủ nhẹ hơn trong vòng kế tiếp.

Một trong các vận động viên bị loại của Trung Quốc Yu Yang, thông báo trên trang một trang web vi blog rằng cô sẽ từ giã thể thao, nói rằng cơ quan quản lý môn cầu lông đã ‘làm tan vỡ giấc mơ của chúng tôi một cách không thương tiếc’.

Xem hình ảnh ngày thi đấu thứ 5 tại Olympic London

XS
SM
MD
LG