Đường dẫn truy cập

Ngày thứ 5 của Olympic tạo nhiều dấu mốc


2 tay vợt của Nam Triều Tiên Chung Jae-sung (phải) và Lee Yong-dae thi đấu với cặp đôi của Malaysia Koo Kien Keat và Tan Boon Heong tại trận đấu cầu lông đôi nam 31/07/2012
2 tay vợt của Nam Triều Tiên Chung Jae-sung (phải) và Lee Yong-dae thi đấu với cặp đôi của Malaysia Koo Kien Keat và Tan Boon Heong tại trận đấu cầu lông đôi nam 31/07/2012
Daniel Gyurta của Hungary đoạt huy chương vàng hôm thứ Tư trong môn bơi ếch 200 mét, trong thời gian kỷ lục thế giới là 2 phút 7,28 giây.

Lưu Tiểu Quân của Trung Quốc tạo kỷ lục thế giới trong môn cử tọa hạng 77 cân.

Lauren Jackson của Australia phá kỷ lục bóng rổ nữ Olympic từ trước tới nay. Cô ghi được 18 điểm khi Australia đụng Brazil, vượt số điểm 488 mà nữ đấu thủ bóng rổ Mỹ Lisa Leslie đã lập trước đây.

Kohei Uchimura của Nhật Bản giữ vững ngôi vị thể dục nam. Vận động viên 3 lần vô địch thế giới này lại chiếm huy chương vàng cho môn thể dục cá nhân.

Tay đua xe đạp Bradley Wiggins đã trở thành vận động viên Olympic giàu thành tích nhất của Anh, sau khi giành huy chương vàng trong nội dung đua tính giờ cá nhân nam. Như vậy anh đã có 7 huy chương Olympic, hơn tay bơi thuyền Steve Redgrave một chiếc.

8 đấu thủ cầu lông của Trung Quốc, Nam Triều Tiên và Indonesia đã bị loại vì tìm cách thua để gặp đối thủ nhẹ hơn trong vòng kế tiếp.

Trong môn quần vợt nữ, tay vợt hạt giống số 7 Angelique Kerber của Đức đã đánh bại Venus Williams của Mỹ với tỷ số 7-6.

Nathan Adrian của Mỹ qua mặt James Magnussen của Australia để giành huy chương vàng cho môn bơi tự do 100 mét.

Trung Quốc và Mỹ vẫn bỏ xa các nước khác về số huy chương trong bảng tổng kết.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG