Đường dẫn truy cập

Mì ăn liền Maggi trở lại Ấn Độ


Mì ăn liền Maggi bị loại ra khỏi các cửa hàng ở Ấn Độ sau khi cơ quan an toàn thực phẩm phát hiện mặt hàng này chứa lượng chì cao hơn mức cho phép.
Mì ăn liền Maggi bị loại ra khỏi các cửa hàng ở Ấn Độ sau khi cơ quan an toàn thực phẩm phát hiện mặt hàng này chứa lượng chì cao hơn mức cho phép.

Một trong những thực phẩm phổ biến nhất tại Ấn Độ đã được bày bán lại trên các quầy hàng sau lệnh cấm cách đây 5 tháng.

Chi nhánh của đại công ty thực phẩm Nestle của Thụy Sĩ tại Ấn hôm thứ Hai đưa sản phẩm mì ăn liền Maggi trở lại thị trường tại 100 thành phố trên khắp nước Ấn Độ sau khi mặt hàng này được chứng minh là an toàn cho người tiêu dùng với các cuộc kiểm định tại 3 phòng thí nghiệm được chính phủ chấp thuận.

Chi nhánh Nestle ở Ấn Độ hồi tháng 6 loại mì ăn liền Maggi ra khỏi các cửa hàng sau khi cơ quan an toàn thực phẩm phát hiện mặt hàng này chứa lượng chì cao hơn mức cho phép.

Phát hiện này gây ra một trong những vụ thu hồi thực phẩm lớn nhất trong thời gian gần đây, với khoảng 67 triệu đô la giá trị mì gói bị tiêu hủy.

Hồi tháng 8, Tòa án tối cao Bombay đã ra lệnh tiến hành các cuộc thử nghiệm mới đối với mặt hàng mì ăn liền Maggi và gọi lệnh cấm toàn quốc là tùy tiện.

Nestle một mực khẳng định mì ăn liền Maggi, qua các cuộc thử nghiệm ở nhiều nước, là an toàn.

Với việc mì Maggi trở lại các cửa hàng Ấn Độ hôm 11/9, Nestle tuyên bố: "Thời gian qua là thời kỳ khó khăn cho Nestle và do đó công ty cảm thấy hài lòng khi được mang mì Maggi trở lại thị trường."

Hiện chưa rõ liệu Nestle chi nhánh Ấn sẽ có hành động pháp lý chống lại cơ quan an toàn thực phẩm hay không. Cơ quan an toàn thực phẩm Ấn Độ đã bênh vực kết quả thử nghiệm ban đầu của họ đối với mì Maggi.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG