Đường dẫn truy cập

MERS tác động mạnh lên kinh tế Hàn Quốc


Người Hàn Quốc mang khẩu trang để tránh lây nhiễm MERS tại một ga tàu điện ngầm ở Seoul.
Người Hàn Quốc mang khẩu trang để tránh lây nhiễm MERS tại một ga tàu điện ngầm ở Seoul.

Bộ Y tế Hàn Quốc hôm nay thông báo thêm hai trường hợp tử vong vì bệnh MERS trong khi Bộ Tài chính nước này công bố một gói kích thích kinh tế trong bối cảnh có nhiều lo ngại rằng đợt bùng phát dịch bệnh đang tác động tới nền kinh tế của quốc gia Đông Bắc Á này.

Con số mới nhất trên nâng số người tử vong vì căn bệnh có tên gọi Hội chứng Hô hấp Trung Đông lên 29 người. Hiện có 67 người vẫn đang được điều trị bệnh, trong đó có 15 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Dù việc lây lan dịch bệnh đã giảm, đợt bùng phát dịch bệnh có thể gây nhiều tác động lâu dài tới nền kinh tế Hàn Quốc.

Bộ Tài chính nước này hôm nay đã giảm mức dự báo tăng trưởng năm nay từ 3,8% xuống 3,1%. Bộ này cũng thông báo một gói kích thích kinh tế trị giá 13,5 tỷ đôla. Nó bao gồm một ngân khoản nhằm giúp xử lý các tác động từ dịch MERS, nhưng con số cụ thể của khoản này vẫn chưa được xác định.

Mức tăng trưởng kinh tế đã bị tác động vì người dân tránh đi mua sắm hoặc tới nơi đông người vì lo sợ bị nhiễm MERS.

Ngành du lịch cũng bị tác động. Bộ tài chính cho biết 120.000 du khách nước ngoài đã hủy tour tới Hàn Quốc kể từ khi dịch bùng phát hơn một tháng trước.

Kể cả trước khi dịch bùng ra, nền kinh tế Hàn Quốc đã gặp khó khăn, một phần là vì các doanh nghiệp xuất khẩu của nước này bị tác động bởi nhu cầu sút giảm ở nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG