Đường dẫn truy cập

McGrady là cầu thủ mới nhất của giải NBA thi đấu ở Trung Quốc


Tracy McGrady (trái) trong một trận đấu tại Toronto, ngày 31/1/2012
Tracy McGrady (trái) trong một trận đấu tại Toronto, ngày 31/1/2012
Cầu thủ Tracy McGrady, người 7 lần từng khoác áo đội tuyển toàn ngôi sao thi đấu trong Giải bóng rổ nhà nghề NBA của Mỹ, là cầu thủ Mỹ mới nhất thi đấu ở Trung Quốc vào cuối sự nghiệp của mình.

Trong một bài viết trên blog đăng tải ngày hôm qua, cầu thủ từng 15 năm theo nghiệp bóng rổ cho biết anh rất hào hứng được thi đấu dưới màu áo đội DoubleStar Eagles ở Thanh Ðảo với hợp đồng thi đấu 1 năm.

Cầu thủ 33 tuổi này là cầu thủ nổi tiếng nhất từ trước đến giờ thi đấu trong Giải bóng rổ nhà nghề của Trung Quốc.

McGrady đang theo bước cựu ngôi sao bóng rổ NBA Stephon Marbury. Dưới màu áo đội tuyển Beijing Ducks, Marbury đã vực dậy sự nghiệp đang xuống dốc của mình bằng cách dẫn dắt đội này đến chức vô địch đầu tiên ở mùa giải trước.

Những cựu cầu thủ NBA ít tiếng tăm hơn như Bonzi Wells và Kenyon Martin cũng từng có khoảng thời gian ngắn tham gia trong giải đấu của Trung Quốc.

Nhờ những cầu thủ Mỹ lớn tuổi đều đặn đổ về Trung Quốc mà Giải bóng rổ nhà nghề 17 đội của nước này mới thu hút nhiều khán giả hơn. Nhưng cũng nhờ vậy mà Trung Quốc mới quan tâm đến giải NBA của Mỹ nhiều hơn.

Trung Quốc là thị trường lớn nhất của giải NBA sau Mỹ.

Giải NBA đang bước ra khỏi mùa giải được nhiều người theo dõi nhất ở Trung Quốc. Họ đã tranh thủ sự quan tâm của khán giả Trung Quốc bằng cách thường xuyên đưa những trận đấu NBA mang tính trình diễn sang nước này.

Tour trình diễn lần thứ 6 của giải NBA ở Trung Quốc diễn ra vào tuần này với trận đấu giữa đương kiêm vô địch NBA, đội Miami Heat, và đội Los Angeles Clippers ở Bắc Kinh vào hôm nay.

Hai đội này sẽ trình diễn lại ở Thượng Hải vào Chủ nhật. Dự kiến sẽ hết sạch vé ở cả hai trận đấu.
XS
SM
MD
LG