Đường dẫn truy cập

Máy bay tư nhân Mỹ không trả lời liên lạc bị rơi ngoài khơi Jamaica


Cảnh sát biển Jamaica trở về sau cuộc tìm kiếm không có kết quả chiếc máy bay rơi gần Port Antonio, Jamaica, 5/9/2014.
Cảnh sát biển Jamaica trở về sau cuộc tìm kiếm không có kết quả chiếc máy bay rơi gần Port Antonio, Jamaica, 5/9/2014.

Cuộc tìm kiếm một chiếc máy bay tư nhân nhỏ xuất phát từ Mỹ, băng qua không phận Cuba rồi rơi xuống ngoài khơi Jamaica tiếp tục trong ngày thứ Bảy.

Chiếc máy bay đã bay một cách khó hiểu hôm thứ Sáu qua khoảng 2.700 kilômét từ Rochester, bang New York, xuống Ðại Tây Dương và tiếp tục bay cho đến khi rơi.

Phi công đã liên lạc với kiểm soát không lưu ít nhất hai lần, yêu cầu được hạ độ cao.

Khi viên phi công không trả lời kiểm soát không lưu nữa, phản lực cơ quân sự của Mỹ đã bay theo để tìm hiểu.

Giới hữu trách Cuba cho phép một máy bay quân sự Mỹ bay theo chiếc máy bay bảy chỗ ngồi Socata TBM700 qua không phận Cuba; một sự hợp tác ngạc nhiên giữa hai nước thù địch lâu năm.

Hai vợ chồng nhà xây dựng địa ốc nổi tiếng Larry và Jane Glazer trên chiếc máy bay này đã cất cánh từ phi trường quốc tế Greater Rochester sáng thứ Sáu để bay đi Naples, bang Florida. Con trai của ông bà Glazer cho biết cả hai người đều là phi công có kinh nghiệm.

Phi công quân sự nhìn thấy ông Glazer gục xuống trước khi cửa sổ của chiếc máy bay nhỏ bị sương phủ. Chi tiết này cho thấy có thể dưỡng khí thiếu khiến cho phi công bất tỉnh. Tuy nhiên nguyên nhân khiến máy bay lâm nạn chưa được xác định.

Các giới chức Jamaica hôm thứ Sáu cho hay đã phát hiện được một vết dầu loang, nhưng chưa có mảnh vỡ hay thi thể nào được tìm thấy.

VOA Express

XS
SM
MD
LG