Đường dẫn truy cập

Máy bay quân sự Nga chở phẩm vật cứu trợ cho người tị nạn Syria


Các nhân viên tổ chức Trăng Lưỡi liềm đỏ của Syria chuyển hàng cứu trợ từ máy bay quân sự của Nga hôm 12/9.
Các nhân viên tổ chức Trăng Lưỡi liềm đỏ của Syria chuyển hàng cứu trợ từ máy bay quân sự của Nga hôm 12/9.

Hai máy bay quân sự chở hàng của Nga mang theo 80 tấn phẩm vật cứu trợ nhân đạo đã đến Syria để dựng lều cho một trại tị nạn với hơn 1.000 người tạm trú, giữa lúc một tổ chức đối lập chính Syria chỉ trích Moscow về sự hiện diện quân sự của nước này tại một quốc gia phần lớn là người Ả Rập cư trú.

Ngày thứ Bảy, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, cho biết phẩm vật cứu trợ nhân đạo gồm các vật liệu thành lập trại, bao gồm giường, nệm, bếp lò, bồn nước và thực phẩm.

Tổng thống Barack Obama đã bày tỏ quan ngại về việc những hoạt động quân sự của Nga đang gia tăng tại Syria.

Moscow cho biết đã gởi các trang bị quân sự để giúp chính phủ Syria chống lại tổ chức Nhà nước Hồi Giáo cực đoan và cũng đã phái chuyên viên để huấn luyện quân đội Syria sử dụng những khí tài này.

Tuy nhiên, Liên minh Quốc gia Syria lên án điều họ gọi là “sự can thiệp quân sự trực tiếp của Nga,” mô tả một bước như thế là một thái độ thù nghịch.

Nga là nước lâu nay đã ủng hộ chính phủ Syria, và hậu thuẩn cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến bằng cách che chở ông này tránh khỏi những chế tài của Liên hiệp quốc và cung cấp vũ khí cho Syria.

Nạn nhân chiến tranh VN lên tiếng về bức ảnh bé trai Syria chết đuối
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:40 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG