Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái của Hoa Kỳ giết chết 19 người tại Pakistan


Các giới chức Pakistan nói một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ đã giết chết ít nhất 19 người bị nghi là các phần tử chủ chiến tại miền tây bắc nước này.

Cuộc tấn công ngày thứ Sáu diễn ra gần Miran Shah, một thị trấn chính tại vùng bộ tộc Bắc Waziristan-một trung tâm nổi tiếng của Taliban và những phần tử chủ chiến có liên hệ đến al-Qaida.

Các giới chức nói với VOA là có người nước ngoài trong số những người thiệt mạng khi tên lửa bắn trúng một khu nhà trong khu vực này.

Đây là một trong những vụ tấn công của Hoa Kỳ gây nhiều thiệt hại về nhân mạng nhất và là một cuộc tấn công đầu tiên kể từ khi Pakistan mở lại những con đường tiếp tế vào Afghanistan sau 7 tháng đóng cửa.

Pakistan đóng cửa các con đường sau một cuộc không kích của liên minh đã giết nhầm 24 binh sĩ Pakistan gần biên giới Afghanistan vào tháng 11 năm ngoái.

Hôm thứ Sáu, hàng trăm người Hồi giáo tại Islamabad, thủ đô Pakistan, và thành phố cảng Karachi ở miền nam biểu tình phản đối việc mở lại những con đường tiếp tế.

Các đảng viên thuộc đảng Jamaat-e-Islami hô to những khẩu hiệu bài Mỹ và đi dọc theo con đường tại Karachi, nơi phát xuất của những con tàu.

Người đứng đầu đảng này tại Karachi, ông Mohammad Hussain Mehnati, nói với các phóng viên “chúng tôi sẽ chứng tỏ cho nhà cầm quyền Pakistan, Hoa Kỳ và thế giới thấy rằng quyết định này chống lại Pakistan, khôi phục lại việc tiếp tế của NATO là chống lại Hồi Giáo. Người dân Pakistan bác bỏ quyết định này và chúng tôi quyết tâm tiếp tục cuộc tranh đấu cho đến khi quyết định này bị đảo ngược.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG