Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái hạ sát nhân vật số 2 của al-Qaida ở Pakistan


Abu Yahya al-Libi, nhân vật số 2 của al Qaida
Abu Yahya al-Libi, nhân vật số 2 của al Qaida
Các giới chức Hoa Kỳ cho biết một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tại tây bắc Pakistan đã giết chết nhân vật chỉ huy số 2 của al-Qaida là Abu Yahya al-Libi, giáng một đòn mạnh vào tổ chức khủng bố này.

Việc xác nhận cái chết của al-Libi hôm thứ Ba được đưa ra một ngày sau khi các tên lửa từ một máy bay không người lái Hoa Kỳ bắn trúng một chiếc xe và một khu nhà tại vùng bộ tộc Bắc Waziristan, làm ít nhất 15 người thiệt mạng trong đó có cả người nước ngoài.

Một viên chức Pakistan nói nhà chức trách nghe được một cuộc nói chuyện bằng điện thoại trong đó những phần tử chủ chiến nói về cái chết của một người Ả Rập, và những cư dân tại vùng này nói họ tin là al-Libi có mặt trong khu nhà vào lúc máy bay không người lái tấn công.

Thủ lãnh cao cấp của al-Qaida được biết bị thương trong một cuộc tấn công của máy bay Mỹ không người lái tại Bắc Waziristan vào ngày 28 tháng 5.

Vụ tấn công bằng máy bay không người lái mới nhất này là vụ tấn công thứ ba kể từ thứ Bảy tuần qua làm ít nhất 27 người thiệt mạng.

Bộ Ngoại giao Pakistan hôm thứ Ba đã triệu Phó Đại sứ Hoa Kỳ Richard Hoagland đến để đưa ra những mối quan tâm nghiêm trọng liên hệ đến việc tấn công của các máy bay không người lái trong lãnh thổ Pakistan.

Bộ Ngoại giao gọi đó là những cuộc tấn công bất hợp pháp, vi phạm chủ quyền Pakistan và đi ngược lại luật quốc tế” và đã đến “mức giới hạn” đối với Pakistan. Bộ Ngoại giao Pakistan cũng cho biết là Quốc hội Pakistan đã “tuyên bố rõ ràng” là những vụ tấn công của máy bay không người lái “không thể chấp nhận được.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG